Loài cá duy nhất trên thế giới có thể "biến hình" siêu đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khả năng có 1-0-2 này giúp cá chọi trở thành loài rất được ưa chuộng đối với những người nuôi cá cảnh.

Cá xiêm  có tên gọi khác là cá chọi là dòng cá có nhiều màu sắc đa dạng, vây căng tròn tuyệt đẹp và là một trong những loài được yêu thích nhất trong thế giới cá cảnh, chúng có nguồn gốc từ Thái Lan.

Thông thường cá xiêm đực hung hãn hơn cá cái. Cá xiêm hung hãn đến mức độ xung đột với chính hình ảnh của nó ở trong gương, vì vậy tốt nhất bạn không nên để gương trong bể nuôi cá xiêm, nó có thể bị tổn thương do "chiến đấu" với hình ảnh của mình trong gương.

Loài cá duy nhất trên thế giới có thể
Bộ "cánh" tuyệt đẹp của loài cá chọi

Nổi tiếng với màu sắc sặc sỡ cùng bộ vây dài thướt tha tuyệt đẹp của mình nhưng ít ai biết rằng loài cá xiêm ngoài thiên nhiên hoang dã chỉ có hai mà làxanh lá xây xỉn (dull green) và nâu cùng với bộ vây ngắn.

Môi trường tốt nhất để nuôi betta là nước mềm, ấm và có độ pH trung tính hoặc nhẹ. Đây là 1 loại cá yêu thích nước tĩnh nên chúng ko thích hợp cho bể có chạy oxy hay máy lọc.

Loài cá duy nhất trên thế giới có thể
 Bộ cánh sặc sỡ đó dễ dàng mất đi nếu chúng bị stress hoặc ốm

Tuy nhiên bạn cần biết rằng giống cá này có một khả năng vô cùng "khó chịu"đối với chủ nhân của chúng: bộ cánh sặc sỡ đó dễ dàng mất đi nếu chúng bị stress hoặc ốm. Người ta đã nhận ra rằng màu sắc của cá xiêm sẽ thay đổi phụ thuộc vào tính thuận lợi của môi trường sống và thậm chí ...tâm trạng của chúng.

Khi cá xiêm phải sống trong môi trường không thuận lợi, không đủ thức ăn, chúng sẽ có màu sắc xỉn và nhạt đồng thời có vây yếu, bé.

Loài cá duy nhất trên thế giới có thể

Cá chọi đẹp đến độ được chọn là “linh vật” mới cho iphone 6s/plus

Nghe thì thật khó tin nhưng các nhà khoa học cũng đã tìm ra rằng, cá xiêm có trí thông minh cao và có thể nhận ra chủ của mình cũng như... diễn trò. Chúng có thể được dạy để bơi theo ngón tay, bơi qua vào hay đẩy bóng vào gôn! Chúng cũng nổi tiếng là hiếu chiến và thường được sử dụng trong các trận "chọi cá".

Có thể thấy không chỉ là một loài cá cảnh đẹp, cá xiêm còn sở hữu những "tài lẻ" bất ngờ. Chính vì vậy mà chú cá nhỏ bé này được xếp thứ hai chỉ sau cá vàng trong danh sách yêu thích của những người mê cá cảnh.

Những giống mèo
Những giống mèo "đẹp lạ" nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vẻ đáng yêu cùng bộ lông mềm mại của những chú mèo này hẳn sẽ khiến bạn không thể rời mắt ngay lần gặp đầu tiên.
5 thành phố “ma” bị bỏ hoang trên thế giới
5 thành phố “ma” bị bỏ hoang trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Từng là nơi phát triển với cảnh quan thanh bình, nhưng vì nhiều lý do đã khiến những thị trấn này trở nên hoang vu, không còn ai sinh sống.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT