Loại cây giúp thanh lọc mọi khí độc trong nhà, giúp cả gia đình ít ai ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Loại cây giúp thanh lọc mọi khí độc trong nhà, giúp cả gia đình ít ai ốm đau bệnh tật bạn nào cũng nên biết.

cay-canh

 

Cây hoàng tâm điệp

Cây hoàng tâm điệp, còn gọi là trầu bà hay có cái tên mỹ miều hơn là thiết mộc lan là loại cây có lá màu xanh thẫm hình trái tim, thân mềm. Cây này ngoài tác dụng phong thủy tốt còn có khả năng làm sạch không khí, tạo cảm giác thư thái và giúp bạn có một giấc ngủ sâu.Là loại cây vô cùng dễ sống, phù hợp với những người bận rộn ít có thời gian chăm sóc, bạn chỉ cần tưới nước 2-3 lần mỗi tuần là cây có thể phát triển bình thường. Hoàng tâm diệp cần ít ánh sáng, có thể trồng trong góc tối của phòng hoặc treo ở gần cửa sổ và trồng trong đất hay ngâm vào nước đều được.

Cây mẫu tử

ngu-ngon

 

Mẫu tử là loài cây phân bố rộng rãi từ châu Phi đến châu Mỹ, du nhập vào Việt Nam và được ưa chuộng bởi hình dáng lạ, thân chồi mập mạp, phiến lá dẹt màu xanh nhạt, bóng và cong xuống. Cây sống lâu năm, có khả năng loại bỏ các khí độc như Carbon monoxide, Xylene, Formaldehyde,... thích hợp đặt gần bình gas - nơi có carbon monoxide tích tụ.

Đặc điểm hình thái: Cây mẫu tử phân bố khá rộng rãi từ châu Phi đến châu Mỹ. Cây mọc thành bụi nhỏ, thân chồi mập, lá mọc sát đất, phiến lá hẹp, dẹt, màu xanh nhạt, bóng cong xuống. Cụm hoa dài, cuống chung mang hoa nhỏ và chồi mầm.

Tác dụng lọc khí độc: cây mẫu tử có khả năng hấp thụ Fomaldehyde, là một trong những loại khí gây hại được sinh ra từ hoạt động máy móc văn phòng hay trong hoạt động trong môi trường nhà ở. Vì vậy cây mẫu tử giúp cải thiện môi trường sống con người và là loài thực vật tốt đối với sức khỏe con người.

Cách chăm sóc: cây mẫu tử dễ chăm sóc, chịu bóng. Cần giữ cây thoát nước tốt để rễ cây mọc khoẻ mạnh. Cây sinh trưởng bền, khỏe. Nhu cầu nước tưới trung bình từ 2 – 3 ngày/ lần. Cây mẫu tử nhân giống từ các chồi mầm hoặc tách gốc.

Cây cau vàng

Cau vàng là cây phát huy hiệu quả tốt trong việc thanh lọc không khí, loại bỏ độc tố và khí CO2. Ngoài ra, loại cây này còn cung cấp lượng lớn hơi ẩm vào không khí, giúp những tháng mùa đông của bạn bớt hanh khô hơn.

Cây dương xỉ

Dương xỉ chứa lượng lớn tinh dầu, chất chống oxy hóa mạnh và nhiều chất khác. Bởi vậy, dương xỉ có tác dụng như một chiếc máy điều chỉnh hoàn hảo cho hệ thống thần kinh của bạn, giúp giảm stress.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn