Lý do cậu bé 10 tuổi dùng "liên hoàn cước" vào mẹ đẻ khiến ai cũng phải giật mình ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Cậu bé 10 tuổi đang vô cùng giận dữ và liên tiếp có hành động tấn công mẹ mình. Mặc dù được can ngăn nhưng cậu ta vẫn tiếp tục hành động hỗn láo, xấc xược.

Mới đây, một video dài 8 giây cho thấy cậu bé chừng 10 tuổi nổi khùng, lao vào đá mẹ của mình chỉ vì không được mẹ cho chơi điện thoại, đã trở thành hiện tượng và lan truyền chóng mặt trên các cộng đồng mạng Trung Quốc.

Cậu bé đánh mẹ vì không được chơi điện thoại (nguồn: Youtube).

Theo đoạn video, cậu bé 10 tuổi đang vô cùng giận dữ và liên tiếp có hành động tấn công mẹ mình. Mặc dù bị một người phụ nữ lớn tuổi được cho là bà ngoại căn ngăn nhưng cậu ta vẫn tiếp tục hành động hỗn láo, xấc xược.

Được biết sự việc được cho là xảy ra tại một bệnh viện ở tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc.

nghic dien thoai 1 - phun

Cậu bé liên tục đá vào người mẹ dù được bà ngoạn can ngăn.

Sau khi xem video, nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc cho rằng sự việc tương tự đang xảy ra ngày càng nhiều ở nước này. Lũ trẻ trở nên hỗn láo như vậy một phần vì cha mẹ không chịu uốn nắn, đưa vào kỷ cương ngay từ nhỏ.

"Việc này là lỗi ở gia đình, không phải đứa bé. Họ cần dạy cậu bé cách cư xử", một cư dân mạng ở Trung Quốc viết trên mạng xã hội Weibo.

Một người khác thì cho rằng cậu bé nên bị đánh vì thói nhõng nhẽo: "Nếu đấy là con tôi, chắc chắn nó đã no đòn rồi", ý kiến khác của một cư dân mạng.

"Nuông chiều con bạn quá cũng khiến đứa trẻ trở nên hư hỏng, nhất là việc tiếp xúc sớm với những công nghệ như máy tính, điện thoại iPad quá nhiều. Hãy uốn nắn trẻ ngay từ khi còn bé", một người dùng mạng khác chia sẻ.

nghuic dien thoai - phunu

Ảnh minh họa.

Trước đó, có một trường hợp ở Trung Quốc đã bị gãy cổ nghiêm trọng vì nghịch điện thoại. Vì thế các bậc cha mẹ nên chú ý khi cho trẻ sử dụng điện thoại.

Cô bé tuổi teen Doanh Doanh, sống tại Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc được cưng chiều như công chúa trong nhà, muốn gì được nấy. Tuy mới 10 tuổi, nhưng bé đã sử dụng điện thoại vô cùng thành thạo. Doanh Doanh như thường lệ cúi đầu nghịch điện thoại trong lúc mẹ nấu cơm. Một lúc sau, mẹ bé gọt hoa quả gọi ra ăn thì xảy ra chuyện.

"Lúc đó, tôi gọi Doanh Doanh, bé ngẩng đầu lên và quay đầu về phía tôi. Kết quả, tôi nghe thấy tiếng "rắc", còn Doanh Doanh khóc thét lên." - Mẹ bé cho biết. Cô cảm thấy vô cùng hoảng hốt, vội chạy ra xem con gái làm sao thì phát hiện cổ bé ngoẹo về một bên, không sao động đậy nổi, giống như bị gãy.

Mẹ Doanh Doanh vội đưa bé đến phòng khám gần nhà kiểm tra. Bác sĩ cho biết, bé bị gãy xương cổ, thậm chí có 1 đoạn còn lệch khỏi vị trí vốn có. Sau 10 ngày trị liệu và nắn xương, tình trạng càng trở nên nghiêm trọng hơn. Mẹ Doanh Doanh vội đưa bé đến bệnh viện trung tâm thành phố.

Bác sĩ bệnh viện Thai Châu cho biết sau khi chụp X - quang, ông phát hiện đốt xương cổ số 1, 2, 3 đều lệch khỏi vị trí. Đây cũng là lần đầu tiên ông gặp trường hợp gãy xương cổ nghiêm trọng như vậy ở một bé gái 10 tuổi.

Sau vài ngày chữa trị tại bệnh viện trung tâm, bệnh tình của Doanh Doanh dần có biến chuyển tốt. "Được biết, hàng ngày, Doanh Doanh đều nghịch điện thoại, iPad 2 tiếng đồng hồ. Cô bé cúi đầu trong thời gian dài, không động đậy, say mê nhìn vào màn hình. Chính điều này đã khiến các khớp xương cổ không được linh hoạt và dễ xảy ra chuyện nếu đột ngột cử động mạnh." - Bác sĩ cho biết. Ngoài ra, trẻ dùng điện thoại thường xuyên còn dễ đau đầu, chóng mặt, ảnh hưởng tới sự tập trung, thậm chí là nôn mửa.

Do đó, ông cảnh báo phụ huynh không nên cho trẻ nghịch điện thoại và các đồ chơi công nghệ cao trong thời gian dài mà bất động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn