Mắc phải sai lầm này khi ăn sữa chua uống bao nhiêu thuốc bổ cũng không lại

( PHUNUTODAY ) - Uống bao nhiêu thuốc bổ cũng không lại nếu bạn còn ăn sữa chua theo cách này.

Không ăn khi đông cứng

sua-chua-1

Không nên ăn sữa chua đông cứng.

Nhiều người có thói quen mua sữa chua về để trên ngăn đá cho đông cứng thành đá rồi mới ăn. Đây là cách ăn sai lầm, vì sữa chua đông cứng như vậy sẽ khiến một số vi khuẩn có lợi sẽ chết do nhiệt độ quá lạnh. Ăn như vậy sẽ không mang lợi cho sức khỏe.

Không hâm nóng trước khi ăn

Nhiều mẹ sợ các bé ăn sữa chua lạnh sẽ bị viêm họng nên ngâm sữa chua qua nước nóng hoặc hâm nóng qua lò vi sóng. Đây cũng là một cách ăn sai lầm vì các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ mất khả năng hoạt động, hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa chua sẽ bị ảnh hưởng.

Tốt nhất nếu sữa chua lạnh, bạn có thể để ngoài môi trường 30-45 phút, hoặc ngâm vào nước theo tỷ lệ 2 sôi, 1 lạnh trong 15 phút trước khi ăn.

Sữa chua thích hợp với tất cả mọi người

sua-chua-2

Không phải ai cũng có thể ăn sữa chua.

Sữa chua mặc dù tốt nhưng không có nghĩa thích hợp với tất cả mọi người. Những ai mắc bệnh tiêu chảy, bệnh đường ruột phải cẩn thận khi ăn sữa chua, trẻ dưới một tuổi không nên ăn. Ngoài ra, người mắc bệnh tiểu đường, bệnh xơ vữa động mạch, viêm túi tụy và viêm mật cũng không nên ăn sữa chua có đường, nếu không sẽ làm gia tăng tình trạng bệnh.

Sữa chua thích hợp nhất với nhóm người thường xuyên uống rượu, hút thuốc, làm việc với máy tính, bị táo bón, thường dùng thuốc kháng sinh, loãng xương, bệnh về tim mạch.

Ăn sữa chua lúc đói là phá hủy dạ dày

Khi bụng trống rỗng, độ axit trong dạ dày lớn. Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua rất dễ bị axit dạ dày giết chết và tác dụng bảo vệ sức khoẻ của sữa chua sẽ giảm đi rất nhiều. Với người bình thường, thời điểm ăn sữa chua ăn tốt nhất là vào sau bữa cơm từ 1-2 tiếng, còn với người đau dạ dày thì lưu ý chỉ ăn sau khi ăn no.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link