Mang thai ăn mận được không?

( PHUNUTODAY ) - Trái mận như "con dao hai lưỡi" nếu ăn theo quy định cho phép sẽ rất có lợi nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ tổn hại đến sức khỏe, nhất là đối với phụ nữ khi mang thai thường dẫn đến tình trạng đau bụng, thân nhiệt cao, xuất huyết nặng, thậm chí là sảy thai và đẻ non.

 Những lợi ích khi bà bầu ăn mận

Ngăn ngừa tình trạng mất nước: Mất nước khi mang thai có thể dẫn đến những triệu chứng nguy hiểm như đau đầu, chóng mặt, nhức đầu, thậm chí có thể dẫn đến sinh non trong 3 tháng đầu thai kỳ. Mận chứa hơn 93% là nước, thích hợp để bà bầu bổ sung lượng nước cho cơ thể, nhất là trong những ngày hè nóng nực.

 Duy trì hoạt động của mắt: Trong quá trình mang thai, mắt mẹ có xu hướng hoạt động yếu hơn bình thường, nhất là những chị em văn phòng, do phải thường xuyên sử dụng máy tính. Với hàm lượng vitamin A dồi dào, mận là loại quả lý tưởng giúp mẹ bầu bổ sung lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể.

me-bau-them-thuong-man-dua-hau-vaitrong-mua-he-giai-doc-thanh-nhiet-duong-nhan-nho-man11430790790-1463481645-width500height369

Thai nhi dị tật do bầu bổ sung vitamin A sai cách

Đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, vitamin A có ảnh hưởng đến quá trình phát triển nội tạng và hệ thần kinh trung ương của bé cưng. Tuy nhiên, bổ sung vitamin A không đúng cách khi mang thai cũng có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Vậy, mẹ bầu nên bổ sung vitamin A...

Tăng cường khả năng hấp thu sắt: Mận cung cấp lượng vitamin C dồi dào, không những giúp bà bầu tăng cường sức đề kháng mà còn hỗ trợ khả năng hấp thu chất sắt của cơ thể.

 Bảo vệ làn da mẹ bầu: Mận chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A và C, giúp làn da mẹ bầu trở nên sáng mịn hồng hào.

Tốt cho hệ tim mạch: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng trong mận giúp giảm đáng kể lượng cholesrerol xấu trong máu, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm như đau tim, đột quỵ và bệnh tim mạch vành.

add(53)

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn mận

Quá trình ăn uống hằng ngày cho mẹ bầu là rất quan trọng, hàm lượng dinh dưỡng trong khi mang thai cần được đặc biệt quan tâm đến, cung cấp đầu đủ các loại dinh dưỡng, khoáng chất, vitmain cho cơ thể mẹ và bé được phát triển khỏe mạnh.

Bất cứ một loại thực phẩm nào, quá lạm dụng cũng gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, chính vì vậy du là loại thực phẩm nào cũng nên ăn điều độ, có khoa học. Khi mẹ bầu ăn mận hà nội nên rửa sạch và ngâm nước muối loãng trước khi ăn. Không nên gọt vỏ vì vỏ mận là nơi tập trung nhiều chất chống oxy hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link