Mang thai tháng thứ 4 không nên ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn cần tránh xa một vài thực phẩm trong tháng thứ 4 của thai kỳ để đảm bảo sự an toàn cho bé.

Mang thai tháng thứ 4 không nên ăn gì?

Bạn đang cười vì cuối cùng cũng kết thúc 3 tháng đầu của thai kỳ? Phù! Giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ là khoảng thời gian đẹp và mọi người gọi nó là thời kỳ trăng mật của người mang thai. Rất có thể tất cả những điều phiền muộn như buồn nôn, nôn mửa, đau đầu, buồn ngủ và đi tiểu nhiều sẽ qua đi.

Bây giờ bạn sẽ cảm thấy tích cực hơn, tràn đầy năng lượng và ít lo lắng.  Trong 3 tháng kỳ diệu này bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được từng chuyển động của bé. Hãy tin tôi, không có nhịp điệu nào trên trái đất mang lại cảm giác đó. Đến cuối giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, cai bụng của bạn sẽ bắt đầu lôi kéo sự chú ý của mọi người thêm một lần nữa.

Mặc dù 3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng hơn nhưng bạn vẫn cần phải tránh một vài thực phẩm trong tháng thứ 4 của thai kỳ để đảm bảo sự an toàn cho bé.

1. Pho mát mềm

Thông thường những loại pho mát được làm từ sữa chưa tiệt trùng và có thể chứa vi khuẩn và vi rút gây hại. Do đó hãy tránh xa tất cả các loại pho mát mềm như Brie, Camembert... Bạn nên chọn những loại thực phẩm có chứa pho mát cứng vì nó có lượng nước thấp. Hàm lượng nước thấp ít gây bệnh vì chứa ít vi sinh vật.

2. Bột maida (loại bột giống như bột mì được dùng làm bánh ngọt, vỏ bánh ngàn lớp)

Bột maida hoặc tinh bột sẽ trở thành mối quan tâm lớn trong chế độ ăn uống của tháng thứ 4 thai kỳ vì nó gây khó khăn trong tiêu hóa và có thể gây ra đau đớn khi táo bón. Mặc dù táo bón là một vấn đề nhỏ nhưng nó có thể gây ra bệnh trĩ. Vì vậy hãy nói không với những thực phẩm như mỳ, bánh samosa của Ấn Độ.

3. Cá biển

Càng nhiều càng tốt hãy loại bỏ món cá biển khỏi chế độ ăn của bạn vì nó chứa methylmercury. Methylmercury là một hợp chất có thể gây chậm phát triển tâm thần ở thai nhi. Nếu bạn không thể loại bỏ món cá khỏi khẩu phần ăn, hãy chọn một vài loại cá nước ngọt.

Mô tả ảnh.

Mang thai tháng thứ 4, các mẹ nên loại bỏ cá biển khỏi khẩu phần ăn của mình nhé!

4. Thức ăn đường phố

Mặc dù trông nó có vẻ hấp dẫn khi bạn đang thèm ăn nhưng thức ăn đường phố cần phải có nguồn gốc rõ ràng. Những món ăn đó không được đảm bảo vệ sinh và độ tươi ngon của thực phẩm và các dụng cụ chứa nó. Thức ăn đường phố có thể gây ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua đường nước như thương hàn. Vì vậy hãy chuẩn bị những món ăn vặt an toàn, lành mạnh để bạn có thể thưởng thức ngay tại nhà.

5. Quá nhiều trái cây sấy khô

Mặc dù trái cây sấy khô tốt cho bạn nhưng tránh dùng quá nhiều trong tháng thứ 4 của thai kỳ. Về bản chất tiêu thụ quá nhiều trái cây sấy khô có thể gây ra những cơn co thắt.

6. Cam thảo

Cam thảo có thể gây phá thai bằng các cơn đau co thắt. Do đó hãy từ chối loại thảo dược này và các món ăn có chiết xuất từ cam thảo. Hãy nhớ rằng một vài loại kẹo, kem đánh răng cũng chứa cam thảo.

Tháng thứ 4 của thai kỳ là một khoảng thời gian tuyệt vời để trải nghiệm. Có rất nhiều điều mới xảy ra đối với cơ thể và thái độ của bạn. Hãy đặt ra những phương pháp phòng ngừa rủi ro trong giai đoạn này đồng thời tận hưởng thời gian mang thai.

Mang thai tháng thứ 2 không nên ăn gì?
Mang thai tháng thứ 2 không nên ăn gì?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ở tháng thứ 2 của thai kỳ bạn nên tìm kiếm những thực phẩm tươi sống như rau sạch, trái cây để tiêu thụ.
Mang thai tháng thứ mấy thì có sữa non?
Mang thai tháng thứ mấy thì có sữa non?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Với các mẹ bầu, bất kỳ dấu hiệu nào xuất hiện đều trở thành nỗi lo lắng, bởi vậy mà nhiều mẹ bầu thắc mắc mang thai tháng thứ mấy thì có sữa non?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn