Mẹ bầu ăn 7 món canh này mỗi ngày, thai nhi THÔNG MINH, LANH LỢI từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Những món canh này rất ngon và bổ dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi, các mẹ nhớ ăn hàng ngày nhé!

Những món canh bổ dưỡng cho mẹ bầu

1. Canh gà hạt sen

Đây là món canh bổ dưỡng nhất dành cho bà bầu và thai nhi.

Nguyên liệu:

300g thịt đùi gà tươi

15g hạt sen

Nấm hương, cà rốt, hành ngò

Cách làm: Bạn đem rửa sạch gà, cà rốt, nấm hương, hạt sen... Sau đó cà rốt cắt khoanh, nấm hương bổ đôi, hạt sen bổ đôi hoặc để nguyên hạt. Tiếp tục bắc nồi nước lên bếp, đun sôi và thả đùi gà cùng các gia vị khác vào. Nêm gia vị vừa đủ và đun nhỏ lửa tới khi gà chín thì rắc hành ngò vào, tắt bếp.

nhung-mon-canh-tot-cho-ba-bau-cach-nau-ga-ham-hat-sen-1508299168-width672height440
 

2. Canh cua mồng tơi

Đây là món canh dân giã giải nhiệt và đưa cơm.

Nguyên liệu:

200gr cua đồng

Mồng tơi bó nhỏ

Cách làm: Bạn đem cua đồng rửa sạch, bỏ mai. Sau đó cho vào cối giã nhỏ, lọc lấy nước bỏ bã. Mồng tơi làm sạch, thái nhỏ (có thể thái chỉ hoặc để nguyên lá). Tiếp tục cho nước cua vào đun sôi, cho thêm chút muối để thịt cua đặc quánh phía trên nồi. Lưu ý, trong quá trình đun nước cua, không đùng đũa đảo vì sẽ làm thịt cua bị nát. Cua chín tới, cho rau mồng tơi vào đun lửa bùng. Nêm gia vị vừa miệng, tắt bếp.

3. Canh bầu nấu nghêu

Nghêu giàu phốt pho, protein, vitamin A, C, sắt, kẽm… rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt chính vì lượng sắt trong nghêu nhiều hơn cả thịt bò nên rất bổ máu, thích hợp cho bà bầu, con nít và những người ốm yếu cần bồi bổ. Ăn nghêu còn tăng cường hệ miễn dịch, người cảm bệnh mau khỏi ốm, người bình thường thì càng khỏe mạnh hơn, ngừa loãng xương, tốt cho tim mạch, đẹp da, phòng bệnh tiểu đường.

4. Canh rau cải cúc

Canh rau cải cúc nấu lá lách được hầu như chị em phụ nữ lựa chọn trong thực đơn gia đình. Cải cúc dễ trồng, dễ chế biến, giàu dinh dưỡng và có tác dụng chữa bệnh tốt như giải cảm, trị ho, giảm đau đầu,... rất tốt cho các mẹ đang mang bầu. Bạn có thể nấu kèm với thịt lợn, thịt bò, tôm hay phổi lợn để tăng độ dinh dưỡng cho bữa ăn nhé!

5. Canh sườn non củ cải trắng

Củ cải trắng giàu chất xơ, canxi, sắt, axit folic, choline, vitamin C, B3, magie, phốt pho, kali, natri… nên rất bổ máu cho phụ nữ mang thai. Theo Đông y, củ cải có vị cay ngọt, tính bình, ăn vô có tác dụng lưu thông hơi thở, trừ đờm, hỗ trợ tiêu hóa, lợi tiểu, tiêu thũng, giải độc. Nhờ đó, mẹ bầu ăn canh củ cải trắng sẽ trị được bệnh viêm khí phế quản, ho nhiều đờm, khản tiếng, nôn ra máu, chảy máu cam, đái tháo đường.

6. Canh tôm rau dền

Đây là loại rau chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Ngoài ra, hàm lượng canxi có trong rau dền rất dồi dào, lại không chứa acid oxalic nên cơ thể mẹ bầu rất dễ hấp thu và tận dụng triệt để lượng sắt và canxi đi vào cơ thể. Rau dền còn là loại thực phẩm có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu.

7. Canh mướp nấu hẹ

Mướp là loại rau củ quá quen thuộc với các mẹ bầu rồi đúng không? Ăn canh mướp rất bổ nhưng nhiều người còn chưa biết một điều rằng món canh mướp nấu hẹ còn có công dụng trị ho, trị cảm cúm, hạ sốt cực kì hiệu quả đấy! Vì bản thân trái mướp rất giàu dưỡng chất, nếu kết hợp với lá hẹ (lá hẹ thì nổi tiếng trong việc hạ sốt, giải cảm) nên tạo thành món canh ngon và cũng là bài thuốc hay vô cùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link