Mẹ chỉ cần ăn thế này khi mang thai - da luôn đẹp, cân nặng không tăng quá nhanh nhìn vẫn như mỹ nhân

( PHUNUTODAY ) - Mẹ chỉ cần ăn thế này khi mang thai - da luôn đẹp, cân nặng không tăng quá nhanh nhìn vẫn như mỹ nhân - hãy giắt lưng ngay hôm nay.

mang-thai

 

Bổ sung vitamin rất cần thiết cho mẹ bầu

Trước khi mang thai và trong suốt thai kỳ việc bổ sung đầy đủ vitamin là rất cần thiết để giúp cho cơ thể mẹ bầu không tăng cân quá nhiều mà vẫn có đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển. Tuy nhiên, các bà bầu cũng không nên tùy tiện sử dụng vitamin mà hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để chọn đượcloại phù hợp nhất cho mình.

Mẹ bầu cần thay thế nhóm ngũ cốc

Cơm trắng là loại thực phẩm chủ đạo và không thể thay thế trong bữa cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, cơm trắng cũng chứa rất nhiều tinh bột và có thể khiến mẹ tăng cân nhanh chóng khi ăn nhiều. Vì thế, thỉnh thoảng bạn có thể đổi bữa bằng một số ngũ cốc khác như đậu, khoai lang, ngô, khoai môn, sắn…

Mẹ bầu nên ăn uống lành mạnh

Ăn uống đúng cách và lành mạnh rất tốt cho sức khỏe người mẹ và thai nhi. Chắc chắn thai nhi chỉ phát triển đúng cách nếu nhận được ngồn dinh dưỡng cần thiết và đầy đủ. Tuy nhiên có một điều nữa mẹ cần biết rằng da đẹp không phải chỉ là đẹp từ bên ngoài mà quan trọng là phải đẹp lên từ bên trong do được cung cấp đủ chất.

Thói quen gây hại cho bà bầu

Đi giày cao gót

Trong khi mang thai, cơ thể sẽ giải phóng một loại hormone gọi là relaxin, làm nới lỏng các khớp. Ngoài ra, bạn sẽ tăng cân và bụng to ra, điều đó gây khó khăn cho việc cân bằng trên đôi giày cao gót, dễ trượt ngã, nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Sử dụng smartphone quá nhiều

Smartphone là vật dụng phổ biến trong cuộc sống, nhưng phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng nhiều, bởi sóng điện từ có thể gây hại cho thai nhi. Hạn chế sử dụng, để điện thoại cách xa giường khi đi ngủ và chỉ sử dụng khi cần thiết là những khuyến cáo đối với bà bầu.

Xem phim kinh dị

Theo các chuyên gia, phim kinh dị có thể mang lại những cảm xúc tiêu cực cho phụ nữ mang thai, gây căng thẳng quá mức trực tiếp đến em bé, ức chế sự hấp thụ oxy của thai nhi.

Cúi gập người lấy đồ

Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi và gây áp lực lên bụng của bà bầu. Vì vậy, khi cần lấy đồ ở trên sàn nhà, bạn nên ngồi từ từ, khụy gối, không được cúi lưng.

Ngủ quá nhiều

Ngủ đủ giấc có thể giúp cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ quá nhiều lại khiến phụ nữ mang thai uể oải, mệt mỏi hơn. Vì vậy, cố gắng ngủ 8-9 giờ mỗi ngày, không nên nằm trên giường nhiều, dễ gây buồn ngủ, trừ khi buộc phải nghỉ ngơi do yêu cầu của bác sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link