Mẹ chồng 'ác' nhất 'Sống chung với mẹ chồng' tiết lộ kết thúc đầy bất ngờ sau khi quay tập 33

( PHUNUTODAY ) - "Giá trị nhân văn của "Sống chung với mẹ chồng" nằm ở cái kết phim", NSND Lan Hương cho biết.

Có thể nói, 'Sống chung với mẹ chồng' đang gây tò mò không nhỏ của khán giả với kết thúc của bộ phim. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều người cho rằng bộ phim không có lấy một nhân vật tử tế, xa rời đời thực, không lột tả chân thực mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu, xây dựng tình tiết vô lý, NSND Lan Hương cho rằng đó là những ý kiến phiến diện.

song_chung_voi_me_chong_krcy

 Sống chung với mẹ chồng đang là một bộ phim ăn khách trên màn ảnh Việt

Cô nói: "Người nhận xét không theo sát mạch phim và không xem phim một cách thấu đáo. Bất cứ tác phẩm cũng sẽ mang đến cho người xem một bài học nào đó.

Theo tôi, “Sống chung với mẹ chồng” là bài học về luật nhân quả. Bà mẹ chồng Phương ghê gớm và ác nghiệt với cô con dâu đầu tiên cho nên rất nhanh chóng, bà phải chịu đựng cô con dâu “quái thai” thứ hai. Giá trị nhân văn của bộ phim nằm ở cái kết. Càng về cuối, khán giả sẽ càng chiêm nghiệm được nhiều bài học rất đời."

Vào vai một bà mẹ tai quái, Lan Hương nhận được không ít chỉ trích từ mọi người. Nhiều người còn lo ngại rằng, con trai thứ 2 của cô sẽ "ế vợ" sau bộ phim này. Cô chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ đặt tiêu chuẩn về con dâu tương lai, cũng không yêu cầu con trai phải chọn vợ thế này thế kia. Tôi chỉ mong muốn con dâu khi về nhà mình có thể hoà nhập với truyền thống gia đình, quan trọng nhất là biết sống chia sẻ và bao dung.

Ngày xưa khi đi làm dâu, tôi may mắn được mẹ chồng yêu quý. Vì thế khi có con dâu, hai vợ chồng tôi bảo nhau, gia đình mình có tới 4 thế hệ, ngoài bố mẹ chồng còn có ông chồng, bà chồng cho nên con dâu vất vả hơn nhiều. Bởi vậy, chúng tôi luôn cố gắng tạo điều kiện cho con dâu của cậu cả thoải mái tinh thần nhất. Đến cô con dâu tương lai thì cũng vậy thôi."

nsnd lan huong- song-chung-voi-me-chong 7

 Tạo hình của NSND Lan Hương trong phim và ngoài đời

Được biết, sau "Sống chung với mẹ chồng" những người yêu mến NSND Lan Hương sẽ tiếp tục được theo dõi cô qua bộ phim mới "Giao mùa". Khi được hỏi xuất hiện khá dày trên sóng truyền hình như vậy, nghệ sỹ có sợ hình ảnh mình bị nhàm.

NSND Lan Hương tâm sự: "Nhân vật trong “Giao mùa” và “Sống chung với mẹ chồng” là 2 tuyến nhân vật khác nhau. Trong "Giao mùa", tôi vào vai giống như những nhân vật trước đây từng hoá thân - một phụ nữ rất Việt. Đó là người phụ nữ chung thuỷ, sẵn sàng hy sinh cuộc đời, tài sản của mình để cứu cháu và giúp đỡ người thân.

Nhiều người hoài nghi nhân vật này không tồn tại trong đời thực nhưng sự thật là người phụ nữ Việt Nam hoàn toàn có sức mạnh như vậy. Hai bộ phim là hai vai diễn có màu sắc khác nhau, hai cuộc đời, hai số phận, hai tính cách khác nhau. Với vai diễn nào, tôi cũng đều lao động và cống hiến hết mình."

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn