Mẹo để có món thịt lợn quay ngay tại nhà thơm ngon ai ăn cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Làm món thịt lợn quay ngay tại nhà thơm ngon ai ăn cũng thích - hãy lưu lại ngay nhé.

Thịt heo quay là món ăn phổ biến và được bán như đồ ăn sẵn . Bởi vì không phải ai cũng biết cách làm thịt heo quay ngon, giòn và mềm như các tiệm chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết chút căn bản về món quay thì thịt heo quay không thể làm khó các bạn được. Hãy cùng xem cách làm như thế nào nhé!

thit-quay

 

Heo quay

Nguyên liệu:

- 1 kg thịt ba chỉ

- 1,5 muỗng canh dầu ăn

- Phẩm màu đỏ (hoặc màu cam)

- Muối

- Gia vị: 1 muỗng nhỏ muối, 1/2 muỗng nhỏ ngũ vị hương, 1/6 muỗng cà phê bột quế, 1/4 muỗng cà phê tiêu. Bạn trộn đều tất cả lại.

Cách làm:

- Trộn bột phẩm đỏ với ít dầu ăn.

- Cạo rửa cho thật sạch lớp bì, lau khô. Lật miếng thịt lên, cắt dọc vài đường (để khi ướp, gia vị mau ngấm vào trong thịt).

- Rải gia vị lên trên miếng thịt, chà nhẹ cho gia vị ngấm vào những đường cắt dọc miếng thịt. Không cho gia vị dính vào lớp bì.

- Úp miếng thịt đã ướp xuống mặt thớt, dùng que nhọn xâm thủng cho đều bề mặt lớp bì. Dùng dao khứa hình xéo vuông lên lớp bì.

- Lau khô lớp bì, rắc muối đều khắp mặt bì, quét dầu có màu thực phẩm lên trên bì.

- Vặn lò vi sóng (chế độ nướng) ở nhiệt độ 250 độ C, nướng trong 30-35 phút (tùy lò mạnh yếu). Sau đó, bạn chỉnh lò xuống còn 200 độ C và nướng từ 40 phút đến 50 phút. Nướng xong, lấy thịt ra liền, cắt miếng vừa ăn hoặc kho chung với dưa cải chua rất ngon.

Cách làm thịt heo quay khi làm ở nhà khó nhất là sao cho bì lợn giòn, phần thịt mềm đầy đủ hương vị. Chín vì vậy lúc quay chúng ta nên quay thật đều. Nếu nhà có lò nướng thì các bạn có thể bật lò khoảng 400F, nướng khoảng 20 phút sau đó lấy ra quét giấm sau đó tăng nhiệt độ, nướng thêm khoảng 20 phút là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link