Các cách tẩy trang tự nhiên cực sạch không cần hoá chất

( PHUNUTODAY ) - Để bảo vệ làn da của mình sau khi trang điểm bạn cần tẩy sang thật sạch sẽ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tẩy trang bằng thiên nhiên không cần hóa chất đúng cách và hiệu quả.

Tẩy trang bằng phương pháp tự nhiên không cần hóa chất

Trước hết, bạn hãy dùng nước ấm như bước đầu tiên của quy trình tẩy trang. Thay vì dùng bông và dung dịch tẩy trang trực tiếp, việc lau nhẹ một lượt khắp gương mặt với khăn cùng nước ấm sẽ giúp bạn tẩy trang nhanh và dễ dàng hơn nhiều. Tiếp theo, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu sau:

tay-trang-drbacsicom-2202

Hướng dẫn tẩy trang bằng sữa chua

Cách làm tương tự như với mật ong. Thoa một lớp mỏng lên mặt và massage nhẹ nhàng bằng tay. Sau đó, lấy bông tẩy trang lau sạch, rồi rửa lại lần nữa với sữa rửa mặt.

Tấy trang bằng mật ong

Ít bạn biết rằng mật ong giúp tẩy trang khá hiệu quả. Bạn hãy dùng mật ong, thoa một lớp mỏng lên mặt và massage nhẹ nhàng bằng tay. Sau đó, lấy bông tẩy trang lau sạch, rồi rửa lại lần nữa với sữa rửa mặt.

Tẩy trang bằng nước ấm

Nên được sử dụng như bước đầu tiên của quy trình tẩy trang. Thay vì dùng bông và dung dịch tẩy trang trực tiếp, việc lau nhẹ một lượt khắp gương mặt với khăn và nước ấm sẽ giúp bạn tẩy trang nhanh và dễ dàng hơn nhiều; nhất là khi bạn đang loay hoay với lớp mascara dày và bám dính.

Đánh bay lớp makeup bằng dầu dừa hoặc dầu ô liu

Dầu dừa, dầu ô liu cũng là nguyên liệu thương được dùng trong việc chăm sóc da. Bạn thoa một ít dầu dừa hay dầu ô liu lên mặt đặc biệt vùng cần tẩy trang. Sau đó massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch (nếu cảm thấy hơi nhờn, bạn nên dùng thêm sữa rửa mặt nhé). Ưu điểm lớn nhất cách này là bạn sẽ được tẩy trang nhẹ nhàng, nhờ thế, làn da cũng đồng thời được nuôi dưỡng.

lam-dau-dua-drbacsicom-1635

Gel nha đam tẩy trang hiệu quả

Không chỉ điều trị mụn và những vết thâm nám, gel nha đam còn được dùng để massage mặt và tẩy trang rất hiệu quả. Với các dưỡng chất cần thiết cho da, gel lô hội tăng cường độ ẩm và giúp da hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất. Cách làm tương tự như những cách trên.

Tips không thể quên khi tẩy trang tự nhiên

Để việc tẩy trang đạt được hiệu quả cao nhất, đồng thời đảm bảo an toàn cho da, chúng ta cần sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp với tính chất của da.

Đối với những bạn có làn da thuộc dạng da dầu hoặc da hỗn hợp, bạn nên chọn những sản phẩm tẩy trang dạng bọt hoặc có gốc dầu. Những sản phẩm gốc dầu sẽ lấy đi được lớp bã nhờn do da dầu tiết ra và làm sạch lớp trang điểm một cách triệt để.

Với da khô, chúng mình nên chọn sản phẩm tẩy trang dạng sữa, sáp hoặc dạng kem giúp việc làm sạch cho da khô triệt để hơn. Không những thế, nó còn cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, tránh tình trạng da bị khô, khó chịu hay kích ứng do tẩy trang.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn