Mẹo make up giúp bạn trẻ hơn tuổi thật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những mẹo trang điểm đơn giản cũng có thể giúp bạn trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật của mình đấy.

Sử dụng kem nền

Một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều chị em mắc phải là trang điểm thật dày và đậm để che đi dấu hiệu tuổi tác trên mặt. Nhưng điều đó thường gây hiệu ứng ngược, làm cho bạn trông già hơn.

Nếu cần phải dự tiệc và muốn mình trẻ ra, bạn nên sử dụng kem nền màu nude. Thoa kem nền lên má và trán để làn da nhăn nheo sẽ căng và mềm mại hơn.

kem nền, mẹo trang điểm

 Che bớt phần xương mặt

Càng về già, khuôn mặt của phụ nữ lại càng hóp lại để lộ những phần xương “đáng ghét” như xương gò má và xương hàm khiến khuôn mặt bị bạch ra và làm họ già nua. Sử dụng cọ tán đều phấn ở hai bên gò má có thể giúp che bớt phần xương mặt của bạn.

 Làm ấm khuôn mặt

Son môi màu nude kết hợp cùng phấn nâu đồng sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên nhạt nhòa, thiếu sức sống. Thay vào đó, sử dụng tone màu hồng nude nhẹ nhàng cho môi và má sẽ giúp bạn luôn rạng ngời, trẻ trung.

Hồng nude là gam màu phù hợp với mọi loại da, vì thế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng dễ dàng dù sở hữu làn da trung bình, da sáng màu hay bánh mật.

Tán thêm phấn highlight lên gò má

Hầu hết mọi người không nhận ra rằng việc tán thêm phấn highlighter đè lên phấn má sẽ giúp bạn trẻ trung ra vài tuổi. Nó không những giúp màu phần má tự nhiên hơn, mà còn đủ sáng lấp lánh và tinh tế để kéo ánh nhìn người đối diện tập trung vào đôi mắt thế mạnh của bạn.

Đối với quý cô sở hữu làn da sáng, hãy sử dụng màu đào champagne pha chút nhũ. Còn nếu bạn là cô nàng da nâu, chỉ cần khôn khéo chọn màu đồng gần tone với màu da là đã đạt được ước nguyện.

Sử dụng kem che khuyết điểm dạng lỏng

Khi bắt đầu bước sang tuổi 30, làn da của bạn bắt đầu có sự xuất hiện của lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang hay vết chân chim… Sử dụng kem che khuyết điểm dạng nước với độ bao phủ lớn hơn sẽ giúp bạn che được những vùng da làm mình mất tự tin.

kem che khuyết điểm, trang điểm, make up

Thoa kem che khuyết điểm dưới mắt

Lý do khiến phụ nữ tuổi trung niên già hơn so với tuổi thật là vì lớp quầng thâm xung quanh mắt. Trước khi thực hiện các bước trang điểm, bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm vùng mắt.

Nên thoa một lớp duy nhất, mỏng và đều, càng lạm dụng thì gương mặt càng lộ nhược điểm. Ngay cả khi bạn ít có thói quen đánh mắt thì cũng nên thoa kem che khuyết điểm cho vùng thâm quầng này.

Chuốt mascara và làm nổi bật đôi mắt

Tạo sự nổi bật cho đôi mắt là một trong những bí quyết quan trọng khiến vẻ ngoài của bạn trẻ hơn. Dùng bút nước kẻ viền mắt, sau đó chuốt lông mi bằng mascara. Nên đầu tư dụng cụ uốn mi và chải lông mày nếu bạn dự định trang điểm thường xuyên.

Thay đổi kiểu tóc

Cách nhanh nhất để tạo ngoại hình trẻ trung chính là đổi kiểu tóc. Tóc pixie, bob hay tém... là những kiểu tóc ngắn đem lại sự trẻ trung, tươi tắn cho gương mặt.

thay đổi mái tóc, mẹo trang điểm

Đắp mặt nạ

Khi muốn mình trẻ trung mà ngại trang điểm quá nhiều hay không muốn thay đổi kiểu tóc khác, bạn nên đắp mặt nạ thường xuyên. Bước đầu tiên là tẩy tế bào chết để lỗ chân lông mở ra, sau đó đắp mặt nạ trái cây để se khít da lại, giúp cải thiện đáng kể tình trạng chảy xệ.

Chọn son môi màu sáng

Màu môi đậm và tối thường giúp làm nổi bật các vùng trên gương mặt. Tuy nhiên, những tông màu nhạt và sáng mới tạo cảm giác trẻ trung.

Chăm chút cho đôi lông mày

Khi có tuổi, lông mày của phụ nữ sẽ bị thưa và rụng nhiều hơn, vì thế sẽ là một sai lầm lớn nếu như bạn cố gắng khắc phục nó bằng cách tỉa lông mày với ước mong làm cho nó trở nên cân đối. Bạn chỉ nên tỉa bớt đi những sợi lông mọc không đúng chỗ, nếu không tự tin với tay nghề của mình, tốt hơn hết là hãy đến tiệm để các thợ lành nghề giúp bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn