Mẹo phong thủy: Trong nhà có treo tranh mà để vị trí này sớm muộn gia đình cũng bất hòa, nghèo túng

( PHUNUTODAY ) - Mẹo phong thủy: Trong nhà có treo tranh mà để vị trí này sớm muộn gia đình cũng bất hòa, nghèo túng - hãy thay đổi ngay.

Điều cần chú ý khi treo tranh

Tranh “Thần Phật”

Cho dù bạn có tín ngưỡng và thành tâm với các đấng linh thiên thì cũng nên hạn chế treo tranh “Thần Phật” quá nhiều, một hai bức là tương đối thích hợp nhất. Treo quá nhiều tranh linh thiêng này sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ của những thành viên trong gia đình, đặc biệt là tình cảm vợ chồng. Ngoài ra, màu sắc khung tranh nên chọn theo ngũ hành tương sinh tương hợp với chủ nhân.

Tranh “Phụng hoàng”

Bức tranh này là tượng trưng cho vợ chồng hòa hợp, hạnh phúc và bền vững. Phụng hoàng vốn là một loài chim của sự cát tường, ngụ ý của nó đem đến sự sung túc, đầy đủ. Những người sinh vào mùa hạ và mùa thu thích hợp để treo tranh “Phụng hoàng”, tuy nhiên người tuổi Mão, Tuất thì không nên.

tranh-ngua

 

Không treo tranh ngựa ở hướng Nam

Tranh Mã đáo thành công thường được sử dụng để cầu mong thăng quan tiến chức, phát triển sự nghiệp. Loại tranh Mã đáo thích hợp với những người sinh vào mùa thu đông. Tuy nhiên, không nên treo tranh tuấn mã ở phía nam của ngôi nhà vì sẽ phạm vào “Hỏa thiêu thiên môn” khiến con cái khó dạy, chủ hay đau đầu hoa mắt. Tốt nhất treo phương Đông hoặc phía tay trái chủ nhà (theo hướng phòng).

Khi treo tranh rồng thì không nên hướng đầu rồng vào phòng ngủ

Theo quan niệm của phong thủy cũng như người Á Đông, rồng được xem là vật tổ linh thiêng trong suy nghĩ của rất nhiều người. Hơn nữa, rồng cũng là biểu tượng cho sự thịnh vượng, sung túc.

Vì vậy, khi treo tranh có hình rồng cần chú ý để phần đầu rồng hướng vào bên trong nhà với ý nghĩa vái chào tổ tiên. Nếu để phần đầu rồng hướng ra ngoài thì có nghĩa là long tâm chạy hết ra ngoài. Lưu ý, tuyệt đối không để phần đầu của rồng hướng về phía phòng ngủ.

Với những bức tranh có hình rồng, tốt nhất nên treo ở phía trên những nơi có nước trong nhà. Ví dụ, treo phía trên bể cá cảnh, trên chỗ đặt bình nước tưới cây, trên chỗ đặt bình nước khoáng... Treo tranh ở những nơi này nghĩa là rồng gặp nước, tất sẽ vô cùng thịnh vượng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link