Mẹo trang điểm giúp cho nàng mắt xếch trở nên đẹp hút hồn

( PHUNUTODAY ) - Những bạn gái sở hữu đôi mắt xếch thường có vẻ ngoài trẻ trung, năng động nhưng nếu không khéo léo trong trang điểm sẽ gây phản cảm, tạo cảm giác sắc sảo và đanh đá hơn.

Chỉ với một vài thao tác nho nhỏ, nhưng bạn cũng có thể che đi được khuyết điểm mắt bị xếch của mình một cách nhanh chóng an toàn và hiệu quả. Cách trang điểm mắt mắt xếch dưới đây có thể giúp bạn nhanh chóng sở hữu đôi mắt đẹp như mong muốn.

1. Bước nền

Bạn luôn nhớ rằng, trước và sau khi trang điểm phải tẩy trang thật kỹ để luôn giữ làn da sạch sẽ và khỏe mạnh.

Sau bước kem dưỡng da, kem nền dạng lỏng sẽ phù hợp hơn với kiểu trang điểm này và một chút phấn bột sẽ khiến da mặt bạn thật trẻ trung và tự nhiên. Tẩy trang trước và sau khi trang điểm là cách bảo vệ da hữu hiệu nhất cho những ai thường xuyên trang điểm.

Nếu sở hữu làn da mịn màng không tì vết, bạn không nên sử dụng quá nhiều phấn nền. Hãy tạo một lớp nền mỏng, mịn căng tràn sức sống bằng cách dùng cọ đánh nền thật nhanh. Sau đó phủ phấn nén cùng tông màu da.

Tiếp theo, bạn dùng phấn nén màu tối hơn tông màu da từ 2 đến 3 tông để phủ xung quanh và những vùng cần làm thon gọn khuôn mặt như vùng dưới cằm và hai bên xương hàm. Lưu ý  xương gò má và tán đều về phần thái dương sao cho không rõ ranh giới sáng, tối.

3

2. Lông mày

Đôi lông mày rậm và đẹp một cách tự nhiên chính là điều mà rất nhiều chị em phụ nữ mong muốn. Với cô nàng mắt xếch cũng vậy, cặp chân mày sẽ giúp các cô nàng che bớt khuyết điểm đôi mắt xếch, tạo sức hút từ cặp chân mày. 

Lưu ý cách trang điểm cho lông mày như sau:

–  Đừng dùng chì kẻ lông mày quá xếch.

– Chỉ dùng bột lông mày kẻ một đường thật nhẹ nhàng.

– Sau đó có thể dùng mascara nâu nhạt định hình lại cho lông mày gọn gàng hơn.

–  Tránh dùng chì kẻ lông mày quá xếch.

3. Đôi mắt 

Theo các chuyên gia trang điểm, những người có đôi mắt xếch nên hạn chế dùng màu đậm để vẽ đôi mắt. Ưu ái sử dụng màu trầm như xám khói, nâu đen phủ nhẹ đuôi mắt là một cách làm khôn ngoan. Bạn cũng hoàn toàn có thể dùng những gam màu tươi nhẹ nhàng như cam, xanh nhạt hoặc hồng để cho gương mặt của mình thêm tươi tắn và trẻ trung.  

Với đôi mắt này: toàn bộ phần bầu mắt không đánh, chỉ dùng cọ màu nâu đánh cho phần hốc mắt một đường để tạo đướng mí giả cho mắt và đôi mắt trông sẽ to hơn. Dùng mascara chuốt mi theo chiều đưa ra ngoài, đặc biệt không được uốn cong mi lên, nên chuốt kỹ ở đầu mắt.

4

4. Mắt nước

- Vẽ bằng chì trước để tạo đường, sau đó dùng bút mắt nước vẽ lên trên để có đường mắt nước thật chuẩn.

- Chỉ dùng màu nâu nhạt đánh cho phần hốc mắt.

- Vẽ bằng chì trước để tạo đường, sau đó mới dùng mắt nước.

Lưu ý khi vẽ mắt nước:

1. Tránh vẽ mắt nước quá dài và kéo đuôi.

2. Nên tạo độ dày cho đường mắt nước ở phía đầu mắt và mỏng dần đến khoảng từ giữa mắt về sau.

Những lưu ý khi thực hiện cách trang điểm cho đôi mắt xếch

– Không vẽ chân mày quá xếch hoặc thẳng ngang về phía thái dương

– Tránh kiểu trang điểm tạo hốc mắt vì khi đó trông mắt bạn càng xếch hơn

– Không bấm mí cong vút

Chỉ với 4 bước đơn giản trong cách trang điểm cho đôi mắt xếch là bạn đã có thể khắc phục được nhược điểm ở đôi mắt của mình. Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link