Mẹo trị đái dầm ban đêm bằng rau ngót của mẹ Ben

( PHUNUTODAY ) - Mùa ngâu ẩm ướt lại sắp đến rồi, nếu cha mẹ nào vẫn phải chịu trận với chứng đái dầm ban đêm của con thì hãy nghía kinh nghiệm trị đái dầm hữu ích của mẹ Ben nhé.

)- Mùa ngâu ẩm ướt lại sắp đến rồi, nếu cha mẹ nào vẫn phải chịu trận với chứng đái dầm ban đêm của con thì hãy nghía kinh nghiệm trị đái dầm hữu ích của mẹ Ben nhé.

Ben năm nay cũng đã 1 tuổi nhưng không hiểu sao con vẫn đái dầm thường xuyên ban đêm. Thậm chí mỗi đêm con đái dầm khoảng 2 cữ. Một cữ lúc 1 giờ sáng và một cữ lúc 3 giờ sáng.

Đã ít nhất 2,3 lần bố mẹ cho Ben đi khám bác sĩ. Nhưng qua một loạt các xét nghiệm, các bác sĩ đều nói con không hề bị yếu thận hay gì cả. Có lẽ phần nhiều chỉ do thói quen của con mà thôi.

Mùa đông cũng như mùa hè, căn phòng của Ben ngủ lúc nào cũng khai mù.

Nhiều lần, bố mẹ Ben cũng trao phần thưởng khuyến khích con không đái dầm. Nhưng dù Ben có thích thú phần thưởng ấy thế nào, con cũng đều phải đầu hàng vô điều kiện.

Bực bội và bất lực, nhiều lúc mẹ Ben còn không cho phép con được uống nước hay uống sữa trước khi đi ngủ dù con có đòi được uống. Họ thậm chí cũng chẳng còn buồn dậy gọi con đi tè hay tìm thuốc thang cho con uống nữa. Tất cả mọi biện pháp tưởng như thất vọng vì ai cũng chỉ chờ đợi khi con lớn hơn sẽ ngừng.

Cho tới mùa hè vừa rồi, một lần đi họp phụ huynh tổng kết năm học, vô tình ngồi gần 1 mẹ có con nhỏ ở lớp Ben. Mẹ ấy cũng kêu ca con nhà mẹ ấy trước cũng đái dầm thường xuyên ban đêm. Nhưng từ khi được người ở quê mách cho con uống nước lá rau ngót, chứng đái dầm đã ngừng hẳn.

Thấy mẹ ấy ca ngợi về nước lá rau ngót, mẹ Ben cũng mừng như chết đuối vớ được cọc. Về nhà, mẹ Ben lấy một nắm lá rau ngót ở vườn. Sau đó tuốt hết cuống, rửa sạch và tráng qua với nước sôi. Tiếp đó, vò sống nắm lá rau ngót này trong nước sôi để nguội rồi lọc ra cho con uống. Một ngày, cho con uống nước lá rau ngót 2 lần.

Ảnh MH
au 1 tuần uống nước lá rau ngót, Ben giảm tần số tè dầm từ đêm nào cũng tè xuống tuần 3 lần. 

Ngày đầu tiên uống là rau ngót, Ben nhăn mặt khó chịu. Đặc biệt Ben còn nhất định không muốn uống. Nhưng mẹ Ben cứ chịu khó động viên, lúc khuyến khích, lúc dọa nạt khiến Ben chịu uống răm rắp.

Cứ thế, sau 1 tuần uống nước lá rau ngót, Ben giảm tần số tè dầm từ đêm nào cũng tè xuống tuần 3 lần. Dấu hiệu này mẹ Ben cũng thấy rất mừng bởi từ trước đến nay, Ben rất ít khi không đái dầm như vậy. Thấy tín hiệu đáng mừng, mẹ Ben lại tích cực cho con uống.

Sau 1 tháng uống thứ nước lá có sẵn trong vườn nhà này, Ben ngừng hẳn đái dầm. Khi con ngừng đái dầm ban đêm, cả nhà đều không tin nổi những tiến bộ của con nữa. Ai cũng nghĩ chỉ sau 1 vài ngày là con sẽ đái dầm trở lại. Nhưng gần 1 tháng trôi qua, 2 tháng và 3 tháng trôi qua, con không đái dầm nữa.

Ảnh MH
Nhà cửa, chăn chiếu lúc nào cũng thơm tho, không còn khai mù như trước. Ban đêm, Ben đã tự biết thức dậy ban đêm và đi tiểu một mình.

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là con vào năm học mới. Năm nay con sẽ học lớp 2, 3 tháng nay Ben không đái dầm nữa khiến cả nhà vui vẻ. Nhà cửa, chăn chiếu lúc nào cũng thơm tho, không còn khai mù như trước. Ban đêm, mỗi lúc buồn tiểu Ben đã kiểm soát được. Ben đã tự biết thức dậy ban đêm và đi tiểu một mình.

  • Thanh Huyền ghi theo lời kể của mẹ Ben

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn