Môi hồng tự nhiên không cần dùng son chỉ trong 1 đêm

( PHUNUTODAY ) - Chỉ trong 1 đêm bạn có thể làm hồng môi mà không cần phải sử dụng hoá chất.

Nguyên nhân gây môi thâm

hong-moi-phunutoday.vn

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu làm da vùng môi bị tổn thương. 

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu làm da vùng môi bị tổn thương và thúc đẩy việc sản xuất sắc tố melanin. Tia tử ngoại có trong ánh nắng còn làm môi khô sần và dễ bị nứt nẻ.

Vì vậy, trước khi đi ra ngoài, bạn đừng quên che chắn và bảo vệ đôi môi của mình nhé. Đồng thời, hãy sử dụng luôn bí kíp: Chăm sóc da ngày hè nắng nóng để bảo vệ làn da cho chính bạn.

Mất nước: lười uống nước, uống không đủ nước, cộng với thời tiết khô hanh… là nguyên nhân khiến cơ thể bị thiếu nước, môi bị khô và thâm.

Sử dụng son môi kém chất lượng, nhiều chì: Hiện nay trên thị trường đang nhan nhản các loại son môi kém chất lượng, son môi hàng giả hàng nhái, những loại son môi chứa nhiều chì- một hóa chất độc hại gây môi thâm đen và thậm chí có thể gây ung thư.

Thường xuyên liếm và ngậm môi: Liếm môi, ngậm môi là một thói quen xấu khiến môi nhanh bị mất lớp dầu trên môi, khiến môi bị nứt nẻ và sạm dần.

Hút thuốc lá, uống caffeine: Thuốc lá chứa chất Nicotine đây là một loại chất không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mà còn làm môi biến màu và thâm dần khi dùng trong một thời gian dài.

Cách trị thâm môi bằng dầu dừa

hong-moi-phunutoday.vn-1

 Sử dụng dầu dừa có thể lấy lại bờ môi hồng 1 cách tự nhiên.

Trị thâm môi bằng dầu dừa cũng là một sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Trong dầu dừa rất giàu vitamin E dạng toco - trienol, có khả năng làm sáng da, dưỡng ẩm và giúp bảo vệ môi không bị mất nước. Đặc biệt, dùng dầu dừa thường xuyên da còn được chống lão hóa và luôn căng mượt tự nhiên.

Cách thực hiện: Hàng ngày, sau khi làm sạch môi xong, bạn thoa dầu dừa lên khắp đôi môi và dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage. Nếu không cảm thấy khó chịu bởi cảm giác rin rít, bạn hãy giữ dầu dừa trên da qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau sẽ tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn