Món ăn độc đáo chỉ có ở Bến Tre nên ăn dịp 30/4 – 1/5

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh những món ăn ngon nổi tiếng của Bến Tre, khi đến đây thăm quan du lịch dịp 30/4 – 1/5 các bạn nên thưởng thức những món ăn ngon, độc, lạ chỉ có ở Bến Tre như chuối đập, bánh xèo ốc gạo, bánh canh bột xắt, đuông dừa...

Món ăn độc đáo chỉ có ở Bến Tre nên ăn dịp 30/4 – 1/5

Bên cạnh những món ăn ngon nổi tiếng của Bến Tre, khi đến đây thăm quan du lịch dịp 30/4 – 1/5 các bạn nên thưởng thức những món ăn ngon, độc, lạ chỉ có ở Bến Tre như chuối đập, bánh xèo ốc gạo, bánh canh bột xắt, đuông dừa...

Đuông dừa – độc lạ Bến Tre

Bạn ngàn dải đất Bến Tre là những rặng dừa ngút ngàn tầm mắt. Ngoài các món đặc sản làm từ cùi dừa, nước dừa… thì chắc món này sẽ khiến bạn ngạc nhiên đó là đuông dừa.

nhung-mon-ngon-doc-la-ben-tre-phunutoday (2)

 Đuông dừa độc lạ Bến Tre

Món đuông dừa là một loài sâu sinh sống ở trong cây dừa với nguồn thức ăn chính là phần củ hũ quả dừa già, đuông dừa trở thành một món đặc sản chỉ có ở bến tre và thực khách khi đến đây hẳn ai cũng muốn thưởng thức món ăn lạ miệng nơi này.

Sau khi thu gom đuông, nhưng con đuông dừa béo ngậy, người Bến Tre chế biến thành nhiều món khác nhau như đuông lăn bột chiên, đuông nướng... Nhiều người sành ăn ở Việt Nam cũng phải công nhận đuông dừa là món ngon được liệt vào “siêu hạng”, vượt hẳn các món ăn đặc sản khác đấy.

Đến Bến Tre nhớ thưởng thức đuông dừa độc lạ này bạn nhé!

Cơm trái dừa

Cơm nấu từ nước dừa đã quá quen thuộc. Nhưng đến bến tre bạn nên thử ăn món cơm trái dừa. Là món ăn rất cầu kỳ và tốn nhiều thời gian chế biến. cầu kì và tinh tế ngay cả ở khâu chọn nguyên liệu như dừa xiêm, gạo, những gia vị đính kèm cùng thời gian chưng chờ cơm chín.

nhung-mon-ngon-doc-la-ben-tre-phunutoday (6)

 Cơm trái dừa ngon lạ vị

Cơm trái dừa thơm ngon và đặc biệt có mùi vị rất lạ. Không giống như cơm dừa ở các vùng khác, cơm trái dừa Bến Tre người ta phải dùng gạo ngon vo sạch với nước dừa sau đó cho gạo vào trái dừa rồi đem chưng cách thủy cho đến lúc cơm chín.

Yêu cầu của món cơm Trái dừa cũng rất cầu kì ở chỗ  trước khi chế biến món ăn không được động chạm vào trái dừa, chỉ cắt phần nắp phía trên trút nước ra để cho gạo vào. Cơm dừa phải ăn nóng và ăn với tôm rang nước dừa cháy nồi đất. Thơm ngon hết sảy.

Bánh tráng – không nơi nào sánh bằng

Bánh tráng phổ biến ở rất nhiều địa phương, vậy bánh tráng Bến Tren độc lạ ở chỗ nào? Bạn phải thưởng thức bánh tráng nướng trên bếp than cho vừa chín hai mặt, dậy mùi của dừa quyện với bột, lấy ra ăn nóng cái mùi thơm thơm, mùi ngày ngạy của dừa, mùi bùi bùi của hải sản. Thơm ngon lạ vị không nơi nào sánh bằng.

nhung-mon-ngon-doc-la-ben-tre-phunutoday (5)

 Bánh tráng không nơi nào sánh bằng

Tép rang dừa - món ăn lạ miệng

Món tep rang dừa được làm từ tép bạc là loại tép rất hiếm gặp bởi mùi vị củ loại tép này rất ngon và lạ miệng.

Để àm nên món ngon này cần ít tép bạc ướp với nước mắm, bột nêm, tiêu, hành tím cho thấm đều rồi cho vào chảo nóng, rang cho đến khi thấy tép ngả màu chín thì cho chén nước cốt dừa vào. Tiếp tục giữ lửa cho đến khi tép chuyển sang màu vàng, thơm mùi, khô và giòn thơm nức, dậy mùi khó cưỡng.

nhung-mon-ngon-doc-la-ben-tre-phunutoday (3)

 Tép rang dừa món ăn lạ miệng

Hầu hết khi thực khách thử món tép này đều phải tấm tắc thừa nhận mùi vị lạ, hấp dẫn khó quên. Món tép rang nước dừa ngon hay không là ở việc ướp gia vị, cách nêm nếm và giữa lửa để con tép rang vẫn nguyên vẹn. Đặc biệt khi rang cùng nước cốt dừa thì cho một mùi thơm rất độc đáo. Khi ăn, tép rang nước dừa cho vị ngọt, độ mềm và vị béo bùi rất đặc trưng, hoàn toàn khác với những món tép khác. Món ăn này đặc biệt ngon khi thưởng thức cùng gạo lúa thơm cùng một ít rau tươi như rau húng, dưa leo, chuối chát…các món rau đặc trưng của vùng sông nước.

Chuối đập

Chuối đập là món ăn lạ miệng này chỉ có riêng ở Bến Tre. Trên những gánh hàng rong gánh gồng khắp các đường phố thay vì bạn tìm tại các cửa hàng, quán ăn sang trọng.

nhung-mon-ngon-doc-la-ben-tre-phunutoday (4)

 Chuối đập món ăn vặt lạ miệng

Chuối đập ngon lạ có lẽ cũng bắt đầu từ khâu chọn nguyên liệu. Chuối để làm chuối đập phải là chuối xiêm, vỏ còn xanh vừa ngả vàng thì mới ra được lát chuối đập ngon, còn nếu chuối quá chín thì lúc nướng sẽ bị nhão, bánh sẽ vì thế mà không ngon, thơm đúng vị.

Sau khi bóc vỏ chuối, người dân bỏ vào túi ni lông đập dẹt rồi nướng trên bếp than, đến lúc chuối ngả vàng thơm là đã chin, chấm cùng nước cốt dừa đặc quánh. Bạn sẽ chỉ cần ăn một lần và nhớ mãi mỗi khi nhắc đến quê hương Bến Tre.

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn