Vợ cũ Bằng Kiều và Đức Tiến đến viếng nghễ sĩ Văn Chung tại Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Trizzie Phương Trinh và nam người mẫu Đức Tiến đã đến đưa tiễn nghệ sĩ Văn Chung về nơi an nghỉ cuối cùng.

Được biết, danh hài Văn Chung nhập viện nhiều ngày do bệnh tim khiến ông khó thở. Ông trút hơi thở cuối cùng vào ngày 22/1 tại California, Mỹ, hưởng thọ 91 tuổi. Tang lễ được diễn ra vào thứ 7 (27/1) và chủ nhật (28/1). Lễ di quan và hỏa táng danh hài Văn Chung sẽ diễn ra vào buổi chiều cùng ngày.

nghe-si-van-chung-qua-doi 1 Thông tin về tang lễ của nghệ sĩ hài Văn Chung.

Mới đây, vợ cũ của Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh, ca sĩ Cam Thơ và người mẫu Đức Tiến đã cùng đến viếng danh hài Văn Chung. Trizzie Phương Trinh đau buồn chia sẻ: "Xin chia buồn cùng gia đình chú Văn Chung và cầu cho linh hồn chú sớm về với cõi phật".

nghe-si-van-chung-qua-doi 2
 Trizzie Phương Trinh và Đức Tiến đến viếng nghệ sĩ Văn Chung

Nghệ sĩ Văn Chung được biết đến với các vai diễn trong các vở: Tuyệt tình ca, Tìm lại cuộc đời, Khách sạn Hào Hoa, Tiền rừng bạc biển, Gái bán bar, Thảm kịch tuổi xanh…

Sự nghiệp của cố nghễ sĩ bắt đầu từ năm 1948, khi đó, ông theo học cổ nhạc với nhạc sĩ Bảy Quới, gây ấn tượng với thính giả đài phát thanh lúc đó.  Sau khi kết hôn với nghệ sĩ Thanh Hương - con gái cố Nghệ sĩ Nhân dân Năm Châu, một đào thương thời bấy giờ - ông càng trở nên nổi tiếng. Năm 1957, ông gia nhập vào gánh hát Kim Chưởng - Thanh Hương.

nghe-si-van-chung-qua-doi 3
 Nghệ sĩ Văn Chung khi còn hoạt động nghệ thuật

Sau khi "đường ai nấy đi" với nghệ sĩ Thanh Hương, ông quay trở lại Sài gòn và gia nhập gánh hát Dạ Lý Hương. Tại đây, nghệ sĩ Văn Chung vẫn ca vọng cổ nhưng là vọng cổ hài và diễn hài. Văn Chung được biết đến nhiều hơn với vai trò diễn hài từ giữa thập niên 1960.

Sau này, khi sang Mỹ định cư cùng các con và người vợ sau, Văn Chung đã là người nghệ sĩ giữ lửa cho sân khấu cải lương trên đất Mỹ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn