50 tuổi, cuộc sống đích thực mới bắt đầu

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng: 50 tuổi là đã đi quá nửa đời người, chẳng còn điều gì để phấn đấu. Thời gian này thích hợp cho sự nghỉ ngơi, an dưỡng. Nhưng bạn có tin, 50 tuổi cuộc sống mới bắt đầu?

 50 tuổi, cuộc sống đích thực bắt đầu

Người 50 tuổi thông tỏ mọi chuyện. Từng bước qua núi cao biển rộng, từng gặp nơi giang hồ hiểm hóc, thật thật giả giả, tốt và xấu, ngọt bùi đắng cay, thiện và ác, họ đều kinh qua, đều đã từng nếm trải.

Dẫu thành công hay thất bại, dẫu sướng vui hay đau khổ, tất cả đều in hằn trong tim bao trải nghiệm. Nên yêu gì, ghét gì, nên làm gì, không làm gì, họ đều đã có đáp án cho riêng mình.

Nếu trái tim tuổi đôi mươi như con suối, trái tim tuổi ba mươi như dòng sông, trái tim tuổi 40 như thác nghềnh cuồn cuộn chảy, thì trái tim người 50 tuổi lại như biển rộng mênh mang. Họ vừa hóm hỉnh với người khác, lại vừa cười vui tự giễu cợt bản thân mình.

145911_tap-the-duc

50 tuổi, đôi khi gặp chuyện không như ý, ta chỉ mỉm cười và chẳng bận tâm

Người 50 tuổi tâm đủ tĩnh, nghĩ đủ sâu, lòng đủ lắng đọng. Nếu khi xưa nông nổi và nhẹ dạ, thì chỉ khi đến tuổi 50 mới thực sự hiểu ra ý nghĩa của sinh mệnh là gì. Đơn giản là bởi, tâm của người 50 tuổi đã bao la hơn.

Đã từng tranh giành, đã từng nỗ lực, đã từng đắc ý, cũng từng thất vọng. Nhưng những gì cần có đều đã có, những gì không có cũng chẳng tơ tưởng hão huyền. Mọi thứ đều quá quen thuộc, hào khí năm xưa nay lại trở thành sự khoan dung, sự gai góc khi xưa nay đã trở nên trơn nhẵn, sự tranh đoạt khi xưa nay lại trở thành giây phút thảnh thơi.

Nếu có thể sống đến 100 tuổi, bạn sẽ quy hoạch cuộc đời mình như thế nào?

Khi gần tới tuổi 50, liệu bạn có tin rằng cuộc đời lúc này mới thực sự bắt đầu?

Đời người là một hành trình chạy việt dã kéo dài cả trăm năm. Đến 50 tuổi mới chỉ chạy được một nửa, nửa còn lại mới là kiếp nhân sinh thực sự. Dẫu sao cũng đã 50 tuổi rồi, 50 tuổi vừa hay lại là bước chuyển ngoặt của hành trình việt dã ấy.

Khi ấy, bạn mới chỉ chạy được nửa quãng đường, nhưng đã tích lũy được những kinh nghiệm vô cùng phong phú, lại có thể thấy được viễn cảnh tươi sáng của tương lai.

Nếu cuộc đời là một hình vòng cung, thì ở tuổi 50 sức khỏe sẽ giảm sút, nhưng năng lực tổng hợp của bạn lại ở đỉnh điểm của hình vòng cung đó.

dong-trung-ha-thao-hqgano

Trước đây, khi bước sang tuổi 50 nhiều người đã chuẩn bị tâm lý cho việc nghỉ hưu với viễn cảnh không biết làm gì ngoài vui thú điền viên, ngày ngày ngồi đợi tuổi già như chờ một cơn giông ùn ùn kéo đến. Nhưng ngày nay đời sống được cải thiện, chất lượng cuộc sống được nâng cao nên dù đã bước sang tuổi 50 nhiều người vẫn còn sức khỏe, còn trí tuệ và năng lượng sống dồi dào.

Với kinh nghiệm, những mối quan hệ xã hội và vốn sống quý báu được tích lũy bao nhiêu năm qua, chắc chắn nhiều người sẽ tìm ra được cách thức để có thể trải qua những năm tháng của tuổi 50 đầy thú vị và hạnh phúc. Đây cũng chính là tiền đề để những người ngấp nghé tuổi 50 bắt đầu thực hiện những ước mơ mà vì một lý do nào đó chưa thể thực hiện khi còn trẻ.

Bây giờ mới thật là sống chính là tâm thế của những người ở tuổi 50. Bởi lúc này, bạn đang có trong tay sự tự do sau thời gian phụng sự cho gia đình và xã hội, không chịu sự ràng buộc, không còn những gánh nặng, áp lực hay phải làm những công việc mà mình không yêu thích. Bước vào tuổi tri thiên mệnh, đủ để biết người biết mình; biết mình nên và không nên làm gì.

Khi bước vào tuổi 50, cũng đồng thời là bạn đang đứng trước một cơ hội mới của cuộc đời; ngoài việc tận hưởng cuộc sống quý giá hiện tại còn là bước chuẩn bị cho tuổi 60 lúc nghỉ hưu. Và cuốn sách Tuổi 50 hy vọng có thể được xem là nguồn khích lệ lớn về tinh thần, giúp bạn đọc gạt bỏ những lo âu để có thể sống và viết tiếp ước mơ ở tuổi 50 với nguồn năng lượng tích cực.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn