Mỹ Tâm lên tiếng vụ hét “cát xê” cao tại quê nhà

( PHUNUTODAY ) - 6.000 USD/1 bài là cái giá mà dư luận đồn Mỹ Tâm đã “hét” để biểu diễn trong Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế tại TP.Đà Nẵng (DIFC) 2013

6.000 USD/1 bài là cái giá mà dư luận đồn Mỹ Tâm đã “hét” để biểu diễn vào đêm 29 và 30/4 nhằm chào đón Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế tại TP.Đà Nẵng (DIFC) 2013, cát xê quá cao đã buộc lãnh đạo Đà Nẵng phải quyết định cắt chương trình của Mỹ Tâm ra khỏi lịch biểu diễn.

[links()]

Trong cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm nay, đây là lần thứ 6 Đà Nẵng đứng ra tổ chức và là lần đầu tiên Mỹ Tâm có cơ hội biểu diễn nghệ thuật trong chương trình này tại quê nhà.

Tuy nhiên dù cách thời điểm diễn ra sự kiện chỉ còn chưa đầy 20 ngày lãnh đạo thành phố Đà Nẵng quyết định cắt chương trình biểu diễn của các ca sĩ Mỹ Tâm, Bùi Anh Tuấn, Kasim Hoàng Vũ với lý do các ca sĩ này đòi chi phí quá cao, mà trong khi đó ca sĩ Uyên Linh chỉ đòi với giá 60 triệu đồng.

Ca sĩ Mỹ Tâm
Ca sĩ Mỹ Tâm

Ngay sau khi có thông tin liên quan đến chuyện Mỹ Tâm hét giá 6.000 USD/1 bài hát ngay tại quê nhà được đăng tải trên một số báo, Mỹ Tâm ngay lập tức gửi bức tâm thư tới báo giới rằng

"Tâm không biết có sự nhầm lẫn nào không? Chương trình pháo hoa năm nay ở Đà Nẵng, Mỹ Tâm chưa hề ký hợp đồng nào 6.000 USD, cũng không có việc làm tròn giá 110 triệu đồng và cũng không có chuyện buộc thành phố phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% nào cả".

Bản thân ca sĩ Mỹ Tâm là người con của Đà Nẵng, vốn đã trưởng thành và nổi tiếng ở ngoài thì việc trở về địa phương ủng hộ chương trình không có gì là khó khăn, nên việc ép giá như thông tin đã đưa còn chưa được kiểm nghiệm chính xác.

Mỹ Tâm còn chia sẻ thêm: "Chúng ta đang sống ở một xã hội phát triển và văn minh, ai cũng có ý thức và lòng tự trọng. Mỹ Tâm khẩn thiết đề nghị mọi người hãy suy nghĩ trước lời nói và hành động của mình, đừng vì những lời nói qua lại không được kiểm chứng mà có thể quy chụp cho người khác. Đó không phải là cách để hướng tới xây dựng một xã hội văn minh và tiến bộ".

Cuối thư, Mỹ Tâm khẳng định: "Về cá nhân, Mỹ Tâm sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc này nếu những lời khẳng định trên của Mỹ Tâm là không đúng với sự thật!”

Được biết đối tác trong tổ chức sự kiện lần này ở Đà Nằng là Công ty Sơn Lâm (Hà Nội), theo như trong hợp đồng thì Công ty Sơn Lâm đòi chi phí Đà Nẵng phải trả cho công ty là 4,7 tỷ đồng, tăng 431 triệu đồng so với DIFC 2012. Trong đó tăng 200 triệu đồng do tăng thiết bị bổ sung hệ thống âm thanh cho khu vực sân khấu theo yêu cầu của nhà tư vấn cuộc thi, và tăng 231 triệu đồng do tăng các khoản tiền lương cơ bản, nhuận bút sáng tác, chi phí vận chuyển...

Trong số đó  bao gồm cả chi phí mời các ca sĩ về tham gia, theo đó thì giá thành biểu diễn của mỗi ca sĩ mà công ty mời là khác nhau. Nói như vậy người ký kết hợp đồng với Đà Nẵng là Công ty Sơn Lâm chứ không phải  bản thân ca sĩ đứng ra thỏa thuận, hét giá.

Ngay sau đó, cư dân mạng phần lớn đủng hộ Mỹ Tâm, trên một diễn đàn giành cho các bà mẹ có nhiều bình luân chia sẻ: 1 công ty đứng ra tổ chức và thu lời, còn nếu VTV hay UBND thành phố mời thì các ca sĩ hoặc ngôi sao đều phải chịu giá sàn thôi. Có người cho rằng cho rằng đây chỉ là mức giá Công ty Sơn Lâm đưa ra để mời Mỹ Tâm về hát chứ không phải do Mỹ Tâm hét giá….

  • NQ
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn