RỪNG HOA DÃ QUỲ VÀNG RỰC GÓC TRỜI, du khách nô nức kéo nhau lên Ba Vì chụp ảnh

( PHUNUTODAY ) - Đến hẹn lại lên, cứ mỗi khi hoa dã quỳ bắt đầu “nở rộ”, thì du khách lại hăm hở lên đường được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này.

Mấy ngày gần đây, du khách nô nức rủ nhau tới Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội) để đắm mình trong sắc vàng rực rỡ của rừng hoa dã quỳ. 

Hoa dã quỳ được gọi là "loài hoa báo hiệu mùa đông" bởi nó chỉ nở hoa vào khoảng tháng 10-11, khi miền Bắc sắp bước vào ngày đông lạnh giá. Mùa hoa dã quỳ kéo dài khoảng 10 đến 14 ngày. Vì mới bắt đầu vào mùa nên hiện tại trên cành vẫn còn nhiều nụ đang chớm nở.

Cất công đi 80km từ Thường Tín (Hà Nội) tới đây ngắm hoa dã quỳ, anh Đào Duy Tiến chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được ngắm hoa dã quỳ, quả thực là rất đẹp và mùi hoa rất thơm. Hy vọng mùa hoa dã quỳ năm sau, tôi sẽ có bạn gái để dẫn lên đây ngắm hoa dã quỳ".

Anh Nguyễn Ngọc Hải, nhân viên hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Ba Vì cho biết: "Năm ngoái, chúng tôi đón khoảng 10.000 lượt người tham quan trong mùa hoa dã quỳ. Năm nay, mới ngày đầu mà đã đông vậy, thì chắc chắn du khách sẽ đông hơn năm ngoái. Để đảm bảo an ninh cho du khách, anh em chúng tôi được huy động vào thứ bảy, chủ nhật".

hoa-da-quy-12

 

hoa-da-quy-15

 

hoa-da-quy-11

 

hoa-da-quy-13

 

hoa-da-quy-10

 

hoa-da-quy-8

 

hoa-da-quy-7

 

hoa-da-quy-6

 

hoa-da-quy-3

 

hoa-da-quy-1

 

hoa-da-quy-2

 

hoa-da-quy-16

 

hoa-da-quy-14

 

hoa-da-quy-9

 

hoa-da-quy-5

 

hoa-da-quy-4

 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn