Này cô gái nhỏ, em sợ cô đơn mà sao lại ngại yêu thêm lần nữa?

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu là một cuộc hành trình tìm kiếm hạnh phúc, dừng lại nghĩa là chấp nhận cô đơn. Mà đâu ai trên trái đất này muốn cô đơn, vậy tại sao chúng ta lại không yêu thêm lần nữa?

Này cô gái nhỏ, em có nghe lời tình yêu thủ thỉ?

Này cô gái, hãy cứ yêu đi, nếu tình yêu dang dở thì đã sao? Ít nhất cũng đã có ai đó cùng ta đi qua một đoạn đường và ký ức của ta trở thành những kỷ niệm. Này cô gái, hãy cứ yêu đi, nếu con tim mãi khóa như thế! Yêu và được yêu là quyền của bất cứ cô gái nào.

Em đã từng thất tình để thấy bản thân tuyệt vọng đến nhường nào. Thậm chí đến mức ta nghĩ rằng mình không thể yêu thêm một người nào nữa trong cuộc đời. Nhưng rồi, cũng chính tình yêu giúp con người ta xích lại gần nhau hơn, và ta… lại phải lòng nhau lần nữa với kẻ khác. Vì thế, hãy tự tin rằng mình xứng đáng để yêu và được yêu.

2

 

Mỗi mối tình đều có ít nhiều kỉ niệm, chúng được ghi nhớ cặn kẽ đến mức sau khi chia tay chỉ cần ngửi thấy mùi hương quen thuộc là lòng ta đã rơi vào hố sâu quá khứ. Con người ngộ lắm, hay tự mình đi tìm đau thương. Ta nghe lại bài hát xưa dù nó đã cũ mèm so với những bài "hit" bây giờ, hoặc đọc dòng tin nhắn cũ, hàng tuần xem facebook người xưa… rồi tự đào huyệt chôn trái tim mình vào đó, rồi bắt đầu thấy tuyệt vọng khi cứ vương vấn tình cũ và mất hẳn niềm tin vào tình yêu mới.

Không ai chắc lần yêu sau có được như lần đầu hay trái tim lại thêm vài vết thương nữa. Cũng không ai chắc người yêu sau có thật thà hơn người yêu đầu, biết đâu lại mang thêm một con người dối trá đi ngang đời mình. Không ai chắc… Rồi không ai tin… Và không ai dám yêu thêm lần nữa…!

Người ta lúc này như chim sợ cành cong, cứ xù lông trước bao lời ngỏ ý. Đóng kín cửa lòng, mặc cho có người bên ngoài thỏ thẻ xin vào trong. Người ta từ chối yêu thương như thể mình không xứng đáng, tự mang vào người cái bệnh lười yêu.

1

 

Ngàn lần sai.

Quả tim là một thực thể sống và chỉ ngừng đập khi chúng ta chết đi. Tim còn đập, chúng ta còn sống nghĩa là còn yêu. Nên đừng bao giờ tự nhốt mình vào chiếc lồng kí ức khi cuộc sống xung quanh biến động từng giờ. Đừng để mình già cỗi giữa mênh mông biển người, đừng để một phần tuổi trẻ nằm im trong hoang vắng. Tình yêu sẽ nằm đâu đó, có thể đang đợi chúng ta đến hẹn hò, tại sao lại không đi tìm cơ chứ…?

Yêu lần nữa, nhớ thương sẽ lấp đầy đôi bàn tay trống.

Yêu lần nữa, thiết tha sẽ dịu dàng ru ngủ nỗi chờ mong.

Tình yêu là một món quà Thượng đế ban tặng cho con người và hãy yêu để cảm nhận rằng mình khác cây cỏ. Tạm quên những tháng ngày long đong khi ngoài kia chân trời sáng choang màu hồng rực rỡ. Tạm quên những ngày hoa tình không nở, mở rộng tâm hồn để yêu lại nhiều hơn. Kí ức không vui xin trả lại nỗi buồn, yêu một lần là thêm một lần đáng sống.

3

 

Và khi yêu lần nữa, chúng ta biết mình đã trưởng thành rất nhiều. Biết phải làm gì để trân trọng người yêu, bảo vệ tình yêu, biết bao dung và rộng lượng. Cuộc đời lúc hợp lúc tan, nhìn ra được điều đó giúp chúng ta thoát khỏi quá khứ riêng mình. Thời gian rồi sẽ tha thứ cho nhau, không cần phải nặng lòng giam giữ đời mình như thế.

Tình yêu là một cuộc hành trình tìm kiếm hạnh phúc, dừng lại nghĩa là chấp nhận cô đơn. Mà đâu ai trên trái đất này muốn cô đơn, vậy tại sao chúng ta lại không yêu thêm lần nữa?

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT