Nên KẾT HÔN ở độ tuổi này để giảm ly hôn

( PHUNUTODAY ) - Theo những nghiên cứu gần đây, từ 25 - 32 tuổi là độ tuổi lý tưởng để kết hôn.

Các nhà nghiên cứu cuối cùng đã xác định được sự liên quan giữa tuổi tác kết hôn với khả năng ly hôn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu hai người quyết định gắn bó với nhau ở khoảng đầu những năm 20 tuổi thay vì “kết hôn tuổi teen”, sẽ hạn chế tối đa các nguy cơ ly dị. Trong khi đó, từ 25 – 32 tuổi là độ tuổi lý tưởng để kết hôn.

25-32 tuổi là độ tuổi lý tưởng để kết hôn, hạn chế nguy cơ đổ vỡ, ly dị

621

Khoa học đã chứng minh, nên KẾT HÔN ở độ tuổi này để giảm ly hôn. Ảnh nguồn: Internet. 

Đã từ lâu, nhiều người vẫn tin rằng độ tuổi kết hôn và khả năng ly hôn có quan hệ tỉ lệ nghịch. Nghĩa là kết hôn càng sớm thì khả năng li hôn sẽ càng cao, kết hôn càng muộn, khả năng li hôn sẽ thấp hơn.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, trong khi tỉ lệ ly hôn của các cặp đôi kết hôn ở độ tuổi 20 giảm mạnh, tỉ lệ ly hôn của vợ chồng kết hôn ở độ tuổi 30 bắt đầu tăng và tiếp tục tăng mạnh đối với những ai kết hôn ở độ tuổi 40.

Để chứng minh điều đó, người ta đã lật lại các số liệu thống kê trước đó và cho thấy những cuộc hôn nhân tuổi teen có tỉ lệ ly hôn cao hơn. Ngoài ra, bảng khảo sát quốc gia về tốc độ tăng trưởng gia đình cũng chỉ ra rằng, từ năm 1995 trở lại đây, cho thấy độ tuổi kết hôn càng già, khả năng ly hôn càng thấp.

Một vị giáo sư Tâm lý học Nicholas H. Wolfinger đến từ trường Đại học Utah đã thực hiện một cuộc phân tích, nghiên cứu về vấn này. Ông đã phân tích các dữ liệu thu thập được từ năm 2006 đến năm 2010 từ NSFG và thấy rằng trước 32 tuổi (khoảng từ 28 đến 32), cứ mỗi một năm “trì hoãn” kết hôn thì sẽ giảm tỉ lệ ly hôn là 11%. Tuy nhiên, sau độ tuổi này, mỗi một năm “trì hoãn” kết hôn thì tỉ lê ly hôn sẽ tăng lên 5% mỗi năm.

Có lẽ đó là giai đoạn mà con người sở hữu ít hooc-môn che giấu cảm xúc nhất, đồng thời đó là lúc một người đủ vững vàng về tài chính - yếu tố quan trọng không kém trong một cuộc hôn nhân. 

Theo biểu đồ của Viện nghiên cứu Gia đình, khi chúng ta bắt đầu bước sang độ tuổi 32, nếu mỗi năm trì hoãn việc kết hôn, trung bình tỉ lệ ly hôn sẽ tăng 5%/năm. Đây là nguyên nhân khiến những cặp vợ chồng lấy nhau khi 40 tuổi sẽ ít có khả năng sống trong cuộc hôn nhân hạnh phúc so với những người trẻ.

Một cuộc hôn nhân thành công, bền vững thường dựa trên việc cùng nhau chia sẻ và xây dựng những kỷ niệm và trải nghiệm. Những cặp đôi quen biết nhau muộn hơn sẽ không có nhiều thời gian để thực hiện những điều này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link