Nếu bạn ăn sữa chua vào mùa đông điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ăn sữa chua vào mùa đông điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay lập tức.

Trong sữa chua có gì?

Ngoài hai thành phần chính là Lactobacillus Acidophilus và Bifido Bacterium, trong sữa chua còn bao gồm đường, đạm, chất béo và các vi chất cần thiết cho cơ thể.

Theo số liệu công bố của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, trong mỗi 100 gam sữa chua gồm có 121 mg canxi, 95 mg phôt pho, sắt 0,05 mg, các vitamin C, B6, B12, E, K, A, D, magie 12 mg, kẽm 0,59 mg…

Có thể hình dung trong 100 gam sữa chua chứa khoảng 100Kcal, tức là bằng nửa chén cơm hoặc hai trái chuối xanh.

Đặc biệt, trong sữa chua có chứa một lượng rất ít chất lactose, rất thích hợp cho những ai có vấn đề về tiêu hóa mỗi khi ăn một sản phẩm được chế biến từ bơ, sữa.

sua-chua

 

Ngừa lạnh

Vào mùa đông, cảm lạnh là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến thường xuyên xảy ra. Các vi khuẩn tốt trong sữa chua sẽ hỗ trợ hiệu quả trong cuộc chiến chống lại vi khuẩn gây cảm lạnh.

Hỗ trợ tiêu hóa

Sữa chua giúp duy trì sự cân bằng độ pH và ngăn ngừa axit tích tụ trong cơ thể. Do đó, nó hỗ trợ hiệu quả quá trình tiêu hóa.

Tăng cường sức khỏe xương

Thời tiết lạnh không tốt cho xương khớp, nó khiến xương dễ bị gãy. Trong khi đó, sữa chua rất giàu canxi và phốt pho, giúp tăng cường sức khỏe xương.

Cách tiêu thụ sữa chua vào mùa đông

- Trộn cơm với sữa chua đông, thêm một chút hạt tiêu và muối.

- Thêm một thìa đường vào bát sữa chua. Nó cung cấp hương vị đậm đà cho những người thích ăn ngọt.

- Bạn cũng có thể trộn sữa chua vào các loại trái cây để ăn. Các chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ được giữ lại hiệu quả.

Ăn bao nhiêu là đủ?

Do là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nên nhiều người cho rằng ăn càng nhiều sữa chua càng tốt. Sự thật không phải như vậy. Nếu bạn ăn quá nhiều sữa chua sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày cũng như hệ tiêu hóa, làm tăng quá mức các axit dịch vị. Tình trạng này khiến bụng của bạn luôn bị cồn cào, đầy hơi, lạnh bụng rất khó chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn