Mẹo phân biệt thịt bò giả chỉ với một tờ giấy hoặc khăn ướt, các chị em nhớ áp dụng ngay

( PHUNUTODAY ) - Đối với thịt bò bị làm giả từ thịt lợn, nếu chỉ phân biệt bằng cách ngửi mùi vị thì chưa chắc đã nhận ra. Thay vào đó, hãy dùng một mảnh giấy hoặc khăn ướt để phát hiện thịt bò thật, giả.

 Ngày nay, thịt bò giả tràn lan ngoài thị trường, nhưng không phải ai cũng biết cách để nhận biết.

Nhiều người không chỉ có thói quen mua thịt bò về ăn mà còn thích thưởng thức các món phở bò hay bún bỏ ngoài quán. Tuy nhiên, tình trạng thịt bò thật giả lẫn lộn vẫn là điều khiến người tiêu dùng sợ hãi nhiều nhất. Theo những tiểu thương buôn bán thịt bò ở một số chợ đầu mối lớn tại Hà Nội, việc giả thịt lợn thành thịt bò không có gì là khó và việc phát hiện ra thịt bò giả cũng vô cùng đơn giản. Thậm chí, ngay cả người bán cũng khó mà nhận biết được đâu là thịt thật, đâu là thịt giả.

thit bo 2

Một tiểu thương bán thịt bò lâu năm cho biết, khi mua thịt bò, tốt nhất là nhờ người bán thái hộ luôn, nếu là thịt lợn giả thịt bò, phần giữa miếng sẽ có màu trắng vì khi ngâm tiết bò sẽ không thể ngấm thấu vào cả miếng thịt bò. Còn nếu bò thật ngoài có sự đàn hồi, khi thái miếng thịt nhìn từ ngoài vào trong sẽ chỉ có 1 màu.

thit bo 3

Ngoài ra, chị em khi mua thịt bò có thể dùng tay, dùng giấy, hoặc khăn ướt kỳ mạnh một lượt lên miếng thịt bò định mua, nếu miếng giấy ướt dính máu đông, đồng thời miếng thịt lộ màu nhợt nhạt thì là thịt giả.

thit bo

Còn nếu là thịt bò thật dùng giấy ướt lau trên bề mặt miếng thịt sẽ không bị nhợt nhạt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn