Nghi con gái tâm thần bị hiếp dâm đến có thai, mẹ già gần 70 tuổi gửi đơn tố giác

( PHUNUTODAY ) - Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) vừa cho biết xã vừa nhận được đơn tố cáo của bà Mai Thị M, về việc con gái của bà mắc bệnh tâm thần, nhưng bị hiếp dâm đến mang thai.

Theo phản ánh của bà M.T.M. (SN 1949), trú ở thôn Phong Phú, xã Nga Phú, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, bà M. có người con gái là chị M.T.L. (SN 1984), bị bệnh tâm thần nhiều năm nay, hiện đang điều trị ngoại trú. 

1

 Bà M cùng con gái của mình là chị L trình bày sự việc. Ảnh nguồn: Internet.

Theo tố cáo, cách đây vài tháng, chị L. bị một đối tượng người cùng thôn cưỡng hiếp nhiều lần, dẫn đến có thai. Gia đình đã làm đơn gửi UBND xã Nga Phú yêu cầu cơ quan chức năng xử lý vụ việc, tuy nhiên đến nay chưa có kết quả.

Bà M cho biết: "Nó (chị L.) bệnh tâm thần đi lang thang khắp xã, không có khả năng lao động. Nhiều năm nay, vợ chồng già chúng tôi phải nuôi nó cùng với đứa con của L. nên khó khăn lại ngày càng khó khăn hơn. Giờ đây nó lại tiếp tục mang thai một đứa nữa và cái thai đang ở tháng thứ 5 rồi, gia đình chẳng biết phải xử lý thế nào nên đã gửi đơn đến công an điều tra với mong muốn tìm kẻ đã hãm hại con mình".

Theo ông Hoàng Huy Tám - Bí thư Đảng ủy xã Nga Phú, chính quyền xã có nhận được đơn tố giác của gia đình bà M., phản ánh về việc chị L bị cưỡng hiếp dẫn đến có thai. Sau khi tiếp nhận đơn của gia đình, lãnh đạo xã đã giao cho Ban công an xã thụ lý, giải quyết theo trình tự pháp luật. Nhận thấy vụ việc này vượt thẩm quyền của Ban công an xã, UBND xã đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an huyện Nga Sơn xử lý.

Công an huyện Nga Sơn đã triệu tập, lấy lời khai của đối tượng bị gia đình bà M tố cáo có hành vi cưỡng hiếp chị L nhiều lần. Bước đầu đối tượng này phủ nhận nội dung tố cáo của gia đình bà M. Hiện nay, Công an huyện đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn