Người đàn bà "cắm sừng" chồng dù chết vẫn bị ly dị và trả về nhà mẹ đẻ

( PHUNUTODAY ) - Chê chồng xấu, mỗi lần ân ái, người đàn bà này đã lấy vải che một nửa khuôn mặt. Sau đó, nàng liên tục cắm sừng chồng khiến người chồng vô cùng căm tức. Để khi nàng chết rồi, người chồng này vẫn nhất quyết li dị và mang trả lại xác vợ.

"Từ nương bán lão, phong vận ưu tồn", đây là câu thành ngữ cổ của người Trung Quốc ám chỉ việc già rồi mà vẫn đa tình. Và trong cái câu chuyện đa tình ấy là cả một nỗi hận của Lương Nguyên Đế Tiêu Dịch đối với người vợ của mình là vương phi Từ Chiêu Bội. Để trả mối thù bị "cắm sừng", ông đã ép vương phi của mình phải chết rồi đem xác trả về nhà mẹ vợ.

Từ Chiêu Bội - người cung nữ xinh đẹp được vị vua này lấy về làm phi luôn cảm thấy không vừa ý mỗi khi bên chồng một mắt.

k

 Ảnh minh họa.

Đó chính là chuyện về cặp vợ chồng có 1-0-2 trong lịch sử Trung Quốc: quý phi Từ Chiêu Bội và vua Nam triều Tiêu Trạch.Chê chồng một mắt, vợ lấy vải che nửa khuôn mặt mỗi lần ân ái

Theo những tài liệu ghi chép còn lưu lại thì, Lương Nguyên đế Tiêu Trạch là một vi vua có dung mạo xấu xí. Vị vua này chỉ có một con mắt. Do đó, Từ Chiêu Bội - người cung nữ xinh đẹp được vị vua này lấy về làm phi luôn cảm thấy không vừa ý mỗi khi bên chồng.

Chuyện kể rằng, mỗi lần được nhà vua gần gũi ân ái, Từ Chiêu Bội đều lấy vải để che một nửa khuôn mặt. Bởi vì người đàn bà này cho rằng, Lương Nguyên đế chỉ có một mắt nên chỉ xứng đáng nhìn thấy một nửa dung nhan khuôn mặt của mình mà thôi.

Nhiều lần bị chính người vợ đẹp này coi thường, Lương Nguyên đế dần dần chán ghét, lạnh nhạt với Từ Chiêu Bội và chỉ mải mê ân ái với các cung tần xinh đẹp khác. Trong nhiều năm sau, nhà vua trừng phạt người phi này bằng cách không thèm ngó ngàng tới để người đàn bà chê chồng này phải sống cảnh lạnh lẽo trong hậu cung.

Bị chồng "chơi lại" và xa lánh, người đàn bà đẹp này cũng chẳng chịu cảnh lạnh lẽo phòng the trong hậu cung. Ngược lại, bà ra sức thông dâm bí mật với nhiều người đàn ông khác.

Những cuộc tình vụng trộm

Trong một thời gian dài, người ta để ý việc Từ Chiêu Bội liên tục tìm tới chùa Dao Quang (Kinh Châu, Hồ Bắc, Trung Quốc) để lễ chùa. Đó cũng chính là nơi xảy ra những cuộc mây mưa của vị vương phi sắc nước hương trời này với một hòa thượng phong lưu có tên Trí Viễn. Đây là vụ bê bối tình ái đầu tiên của Từ Chiêu Bội khi bà dùng vẻ đẹp của mình để khiến vị hòa thượng không kiềm chế được bản thân và suy nghĩ đầy ham muốn của mình. Lợi dụng lý do lễ chùa, Từ Chiêu Bội đã gặp Trí Viễn để tư thông với nhau.

Nhưng sự bất thường này đã khiến nhiều người để ý. Một vị vương phi liên tục rời cung để tìm đến chùa Dao Quang rồi ở lại đó một lúc lâu mới rời đi đã khiến nảy sinh mỗi nghi ngờ. Vì lí do đó, không lâu sau, Từ Chiêu Bội đã "chia tay" với người tình để chuyển sang một đối tượng khác, một quan đại thần trong triều đình có tên Quý Giang.

Thay vì đi ra ngoài, giờ đây mỗi dịp Quý Giang vào cung, cả hai lại bí mật gặp mặt để tình tự. Sự đam mê xuân sắc của Từ Chiêu Bội đã khiến Quý Giang phải thốt lên rằng: "Từ nương (Từ Chiêu Bội) tuy đã già nhưng vẫn còn đa tình lắm lắm".

Chưa dừng lại ở đó, danh sách người tình của Từ Chiêu Bội vẫn còn kéo dài khi bà hẹn hò với một thi nhân nổi tiếng đương thời khác là Hạ Huy tại một am ni cô để làm chuyện chăn gối. Từ Chiêu Bội nghĩ rằng, vốn bà đã bị nhà vua ghẻ lạnh thì chuyện danh tiếng cũng chẳng còn quan trọng nữa. Vì thế, việc vị vương phi này công khai hẹn hò với người khác rút cục cũng đến tai Lương Nguyên Đế.

Cơn thịnh nộ của người chồng

Là vua một nước, việc người vợ thông dâm với những người đàn ông khác quả thật đã làm mất mặt Lương Nguyên Đế, dù đó là một người vợ bị ông ghẻ lạnh. Cơn thịnh nộ của một vị vua và cũng là người chồng bị "cắm sừng" bùng phát. Ông sai người đến đốt chùa Dao Quang, giết chết hòa thượng Trí Viễn để giảm bớt sự tức giận. Dù không còn qua lại với Trí Viễn nhưng khi thấy người tình bị thiêu chết ngay trước mắt, tâm lý Từ Chiêu Bội đã có sự phát triển theo hướng biến thái hay có thể nói rằng, bà đã phát điên.

Bằng chứng của sự điên cuồng ấy là việc Từ Chiêu Bội bí mật dùng dao giết những cung phi nào đang mang thai một cách dã man. Nhưng mặt khác, Từ Chiêu Bội lại rất mềm mỏng, quan tâm giúp đỡ với những cô gái bị Lương Nguyên Đế ruồng rẫy giống như hoàn cảnh của bà.

Sự điên cuồng lúc hiền lúc ác ấy của Từ Chiêu Bội đã làm tăng thêm nỗi chán ghét của Lương Nguyên Đế. Cộng thêm việc ông bị Từ Chiêu Bội "cắm sừng" nhiều lần và khiến ông bị nhiều người chê cười sau lưng đã làm Lương Nguyên Đế phải lập một kế hoạch trả thù.

Ngay sau đó không lâu, trong cung cấm có một cung nữ bị chết vì bệnh, Tiêu Dịch đã gán tội giết người cho Từ Chiêu Bội và bắt bà phải tự vẫn. Biết lệnh vua khó cãi, Từ Chiêu Bội đành phải nhảy xuống giếng chết, kết thúc cuộc đời mình trong bi thảm.

Tuy nhiên, kế hoạch trả thù của Lương Nguyên Đế vẫn chưa kết thúc ở đó. Sau khi vợ chết, ông còn giận dữ sai người cho vớt xác Từ Chiêu Bội lên rồi đem trả về nhà mẹ đẻ. Ông công bố với thiên hạ là mình “xuất thê”. Tiếp đó, ông vua đam mê văn thơ này còn tự tay viết một cuốn sách kể lại toàn bộ hành vi dâm đãng vụng trộm của Từ Chiêu Bội.

Sau đó, ông sai người đi dán khắp nơi để thiên hạ được biết, như một cách để giải tỏa mối hận bị “cắm sừng” của mình. Nhiều người cho rằng, hành động này của ông quá tàn nhẫn đối với người vợ đã chết. Dẫu sao, những hành động "cắm sừng" của Từ Chiêu Bội cũng một phần do sự ghẻ lạnh của Lương Nguyên Đế. Vì thế khi chết đi, nhiều người vẫn còn tỏ ra tiếc thương cho một "hồng nhan bạc phận" Từ Chiêu Bội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn