Người đàn ông 92 tuổi, 97 vợ lý giải về cuộc sống của mình

( PHUNUTODAY ) - "Một người đàn ông bình thường khi sống cùng với 10 bà vợ chắc chắn sẽ không thể, nhưng sức mạnh của tôi được trao bởi thánh Allah..."

Ông Mohammed Bello Abubakar, 92 tuổi đến từ thị trấn Bida, tiểu bang Niger, nổi tiếng vì đã kết hôn với hơn 100 phụ nữ trong suốt cuộc đời mình.

Hiện nay, Abubakar đã là cha của tất cả 185 trẻ em của 107 bà vợ. Sau khi li dị 10 người hiện ông có 97 bà vợ. Việc cưới nhiều vợ được ông gọi là một nhiệm vụ mà "thần linh" giao phó.

ong - phunutoday

 Hiện nay, ông Abubakar có 97 người vợ và 185 người con. 

Năm nay ông đã trở thành tâm điểm chú ý sau khi có tờ báo đưa một thông tin mơ hồ về cái chết của ông.

Tuy nhiên, nới đây ông đã lên tiếng đính chính trên tờ Vanguard của Nigeria rằng: "Thân mến! Tôi rất mạnh khỏe và hào sảng. Đó là một tin đồn vô căn cứ và có thể nói nó giống như công việc của những người gièm pha về tôi bởi vì họ ghen tị với những gì mà Thiên Chúa đã làm và những gì Ngài vẫn đang làm cho tôi. Những gì tôi đang làm là vô cùng thiêng liêng. Đó là một nhiệm vụ cao cả và tôi sẽ tiếp tục làm nó cho đến cuối đời".

Ông Abubakar đang bị nhiều giáo sĩ Hồi giáo chỉ trích vi phạm quy tắc tôn giáo. Đạo hồi cho phép một người đàn ông có thể lấy tối đa 4 vợ nhưng người đó phải có đủ điều kiện để chăm sóc tốt cho những người phụ nữ của mình và đối xử công bằng về tình cảm với họ. Ngay cả luật dân sự ở Nigeria, cũng không chấp nhận chế độ đa thê.

Để biện minh cho lối sống của mình, ông nói rằng: "Kinh Koran không đặt bất kỳ một giới hạn nào cho bạn…”.

ngoi nha - phunutoday

Ngôi nhà người đàn ông 97 tuổi sinh sống.

Vào năm 2008, một tòa án đã ra lệnh Nigeria Abubakar ly dị 82 trong số 86 bà vợ của mình và chỉ được giữ lại 4 người bên mình trong vòng 48 giờ hoặc rời khỏi tiểu bang, nhưng ông đã từ chối và không li dị bất kì người vợ nào.

Vào thời điểm đó, ông nói với BBC rằng điều khiến ông có thể đối phó với các mối quan hệ hôn nhân này đó là nhờ vào sự giúp đỡ của Thiên Chúa.

"Một người đàn ông bình thường khi sống cùng với 10 bà vợ chắc chắn sẽ không thể, nhưng sức mạnh của tôi được trao bởi thánh Allah. Đó là lý do tại sao tôi có thể kiểm soát cuộc sống với 86 bà vợ", ông nói tại thời điểm năm 2008.

Ông còn cho biết rằng những người vợ đều đã tự tìm đến ông và ông không có ý định dừng việc lấy thêm vợ. "Tôi có quá nhiều vợ ư? Tôi chỉ có 97 bà vợ thôi mà", ông nói. "Tôi vẫn sẽ tiếp tục kết hôn, đến khi nào tôi còn sống.”

ong va 1 vai ng cok - phunutoday

 Ông Abubakar và một số người con của mình. 

Một điều kỳ lạ của đại gia đình ông Abubakar đó là cả gia đình này không có công việc lẫn thu nhập chính thức. Bản thân ông Abubakar không đi làm và ông cũng không cho phép vợ mình đi làm. Nhiều nguồn tin cho biết ông đã bắt các con mình đi ăn xin, nhưng cho dù có như vậy cũng rất khó để có thể đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt và ăn uống của đại gia đình này.

Khi được hỏi làm cách nào để có tiền trang trải cho cả đại gia đình, ông Abubakar chỉ trả lời rằng: “Đó là nhờ vào Chúa”.

Trước đó, vào năm 2014 theo kỷ lục Guiness, ông Mustafa Samida, 75 tuổi, ở Ai Cập đã nắm giữ kỷ lục Guiness khi có 204 người vợ. Ông kết hôn với người vợ đầu tiên từ năm 1947.

Tuy trải qua rất nhiều cuộc hôn nhân như vậy, nhưng ông Samida lại chỉ có 3 người con và không có con trai. Người vợ chung sống với ông lâu nhất được 12 năm, còn người vợ thời gian ngắn nhất của ông là 2 ngày. Lý do chia tay đều là sống không hòa thuận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn