Người Hà Nội tranh cãi dữ dội vì đài phun nước bờ hồ Hoàn Kiếm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì hình thù lạ mắt, người Hà Nội không xác định được hoa gì. Cũng không ăn nhập với mỹ quan xung quanh nên đài phun nước này đang bị chê tơi tả.

Mới đây, để thay đổi cảnh quan cho khu vực hồ Hoàn Kiếm, đài phun nước bờ hồ tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đã được lắp đặt một công trình đài phun nước mới, nhưng công trình đã làm dấy lên những dư luận trái chiều.

Mô tả ảnh.
Đài phun nước mới ở Bờ Hồ đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận

Đài phun nước bờ hồ cũ vẫn giữ nguyên, nhưng được lắp đặt thêm một số thanh trụ tạo hình hoa bao quanh, với vật liệu chủ yếu bằng sắt. Theo hình ảnh được đăng tải, công trình trang trí hình hoa khá đồ sộ, gần như bao trọn xung quanh đài phun nước. Những thanh sắt uốn cong thành hình than cây màu xanh, phía trên là những bông hoa màu tím rủ xuống các phía.

Ngay lập tức, rất nhiều ý kiến đã nổ ra xung quanh những bông hoa trang trí này.  Một số người thì nhìn ra các bông hoa tại đài phun nước giống hoa huệ, hoa dâm bụt. Một số lại đinh ninh đó là hoa loa kèn, trong khi đó, người có trí tưởng tượng tốt hơn còn khẳng định đây chính xác là hoa bẫy ruồi hoặc tếu táo, trêu nhau gọi đó là hoa... ăn thịt người. Thậm chí có người nhìn lâu lại ra hình hoa rau muống. Mỗi người một trí tưởng tượng, hình dung khác nhau và chưa có câu trả lời cuối cùng.

Mô tả ảnh.
Cư dân mạng tranh luận sôi nổi xem đó là hoa gì

Chị Lan Anh (sống ở khu vực phố cổ Hà Nội) chia sẻ, chị hay đưa các con ra khu vực bờ hồ dạo chơi. Mấy ngày gần đây, chị khá ngạc nhiên với cách trang trí mới ở đài phun nước, chị không dám chắc đây là hoa gì, nhất là về ban đêm, màu sắc của những bông hoa khá lạ lẫm.

Rất nhiều ý kiến cho rằng, kiểu trang trí này không phù hợp, bởi lẽ nó không lưu giữ được những thứ xưa cũ, truyền thống đặc trưng của Hà Nội.

Dự báo thời tiết: Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ chuyển rét
Dự báo thời tiết: Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ chuyển rét
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo, sáng ngày mai (11/1), bộ phận không khí lạnh sẽ di chuyển xuống đến Bắc Bộ, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển rét.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn