Cháy ở chung cư Carina Plaza từng được cảnh báo?

( PHUNUTODAY ) - Trước khi vụ cháy xảy ra khoảng 7 tiếng, cư dân và ban quản lý chung cư đã có cuộc họp, trong đó nhắc tới nguy cơ cháy nổ của tòa nhà.

Vào tối 22/3, cách vụ cháy sáng 23/3 khoảng 7 tiếng, người dân đã có cuộc họp với Ban quản lý chung cưa về những bất cập của tòa nhà. Biên bản cuộc họp được đăng lên Facebook của cộng đồng cư dân Carina Plaza, trong đó vấn đề cháy nổ được đề cập tới khá nhiều.

Những yêu cầu của cư dân bao gồm việc yêu cầu tháo dỡ những bảng quảng cáo điện tử trong thang máy do chắn luồng gió thông hơi trần cabin, nhiệt lượng tỏa ra lại rất lớn. Những cư dân khác cũng cho biết, việc điện bị rò rỉ từ các màn hình này cũng rất nguy hiểm, nguy cơ cháy nổ rất cao.

Người dân vạ vật sau đám cháy

Người dân vạ vật sau đám cháy

Bức xúc nhất là tình trạng bảo vệ tòa nhà hút thuốc trong hầm giữ xe, có thể gây ra cháy nổ lớn. Ngoài ra, việc một số căn hộ tầng một được cho thuê để kinh doanh hoặc làm kho hàng cũng tiềm ẩn.

Một vấn đề quan trọng được nhắc tới là ban quản lý phải tích cực làm việc với UBND phường 16, quận 8 để sớm tổ chức Đại hội bầu cử Ban quản trị chung cư, trao quyền cho người dân sống tại đây quy định.

Ban quản trị của chung cư đã tiếp nhận ý kiến của người dân nhưng chưa kịp hành động thì 7 giờ sau vụ hỏa hoạn đã xảy ra.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng hơn 1h sáng nay khiến 13 người chết và 38 người bị thương. Ngọn lửa cùng khói đen dày đặc bốc cao khiến hàng trăm người mắc kẹt. Hệ thống chữa cháy tự động trước đó gần như không hoạt động, lực lượng chữa cháy tại chỗ không có làm khó khăn cho lực lượng PCCC.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn