Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút 3 phát súng đoạt mạng cặp vợ chồng giám đốc ở Điện Biên

( PHUNUTODAY ) - Khi nghe thấy 3 tiếng nổ liên tiếp, mọi người ở phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ ra ngoài kiểm tra thì phát hiện bà Lý bị bắn t.ử v.ong ngay tại cửa ra vào nên đã nhanh chóng thông báo cơ quan chức năng.

Sáng ngày 15/8, nhiều người dân sinh sống ở tổ 30 phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ vô cùng hoảng sợ khi hay tin có 3 người tử vong sau tiếng súng nổ.

Ông Trịnh Xuân Quý tổ trưởng tổ dân phố 30, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên cho biết, vào thời điểm trên, hàng xóm cạnh nhà ông Nguyễn Tuấn Vụ (SN 1966 - hiện đang làm Giám đốc công ty lương thực) nghe thấy ba tiếng súng nổ liên tiếp.

Ban đầu, mọi người nghĩ bên trường Cao Đẳng Sư phạm Điện Biên có việc gì nên ra kiểm tra. Tuy nhiên, khi mọi người ra tới ngoài đường thì phát hiện bà Nguyễn Thị Lý bị bắn tử vong ngay tại cửa ra vào. Sau đó, mọi người chạy vào trong nhà kiểm tra thì phát hiện ông Nguyễn Tuấn Vụ cũng đã tử vong trên vũng máu.

Nạn nhân Lý bị bắn chết ngay cửa nhà

Nạn nhân Lý bị bắn chết ngay cửa nhà

Bên cạnh đó là một người đàn ông lạ mặt khoảng 50 tuổi đang thở thoi thóp nên mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân cũng đã tử vong sau đó.

Cũng theo ông Quý, vào sáng sớm cùng ngày, người dân thấy một người đàn ông đi xe máy trên xe có một túi đồ giống như túi đựng đồ đi câu dừng trước cửa nhà ông Vụ. Tuy nhiên, mọi người chỉ nghĩ là người đi đường nên không mấy ai để ý.

Vợ chồng ông Vụ có hai người con đã trưởng thành và đang công tác ở Hà Nội. Khi nghe tin bố mẹ tử vong, hai con nhanh chóng về địa phương nhưng theo tính toán sớm nhất thì chiều cùng ngày mới có mặt tại nhà.

“Vợ chồng ông Vụ là người dưới xuôi lên đây lập nghiệp nên chỉ có một số người họ hàng. Ở địa phương, ông Vụ làm Giám đốc công ty lương thực còn vợ ở nhà bán hàng tạp hoá và bán xổ số của Công ty sổ xố tỉnh Điện Biên.

Từ khi về phường Mường Thanh sinh sống, vợ chồng nạn nhân không có mâu thuẫn hay xích mích gì với ai nên khi xảy ra sự việc mọi người đều rất hoang mang, sợ hãi”, ông Quý nói.

Vị này chia sẻ, hiện người thân của vợ chồng nạn nhân đang từ quê lên để lo các thủ tục mai táng, nếu đi nhanh sáng mai (16/8) sẽ lên đến thành phố Điện Biên Phủ. 2 người con của nạn nhân ngay sau khi nhận được tin báo cũng đã tức tốc trên đường từ Hà Nội trở về Điện Biên.

Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên trả lời báo chí

Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên trả lời báo chí

Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên xác nhận vụ việc nêu trên và cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã khẩn trương đến, phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc".

Qua trích xuất camera cho thấy, đối tượng đã vào nhà rồi sát hại 2 nạn nhân sau đó tự sát. Theo đó, nghi phạm gây án đã được xác định là Phạm Quang Sỏi (SN 1964, trú tại số nhà 76, phố 12, phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Trước đây, Sỏi từng sống tại địa bàn phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ.

“Qua xác định ban đầu, anh ta không có quan hệ họ hàng thân thích gì với các nạn nhân, cũng tạm trú ở TP Điện Biên Phủ”, thiếu tướng Hồng nói. Hiện công an đang tổ chức khám nhà nghi phạm Sỏi.

Được biết, hung khí gây án là súng quân dụng CKC, do đó cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để truy nguồn gốc khẩu súng. Công an tỉnh Điện Biên đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành pháp y, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, triển khai các biện pháp điều tra theo quy định của pháp luật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link