Phận đời xót xa của diễn viên Mai Phương: Chuỗi ngày mang thai khi đã chia tay bạn trai

( PHUNUTODAY ) - Sau khi chia tay với ca sĩ Phùng Ngọc Huy, nữ diễn viên không yêu cầu bạn trai chu cấp mà tự cáng đáng hoàn toàn việc nuôi nấng và chăm sóc con. Tuy nhiên, cô vẫn khát khao có được hạnh phúc mới.

 Áp lực của những bà mẹ đơn thân

Mai Phương thừa nhận sinh con gái là quyết định của cô dù biết rằng làm như vậy sẽ có rất nhiều "sóng gió cuộc đời" ập đến như tên bộ phim mà cô từng đảm nhận. Bà mẹ một con cho biết, ngày xưa công việc đến nhiều và bản thân lại không phải là người suy nghĩ quá lo xa nên cuộc sống thoải mái. Bây giờ thị trường thay đổi, phim ảnh ít hơn vì thế công việc khó hơn.

Nữ diễn viên Mai Phương và con gái Lavie trong tiệc mừng sinh nhật bé.

Nữ diễn viên Mai Phương và con gái Lavie trong tiệc mừng sinh nhật bé.

"Hơn năm qua tôi không đóng phim vì chỉ nhận được những vai lắt nhắt. Tôi vẫn yêu phim ảnh lắm nhưng vai diễn phải có chiều sâu, có đất một chút để khán giả nhìn thấy mình còn làm nghề chứ. Đối ngược lại những điều kiện đó thì khi có con, nhiều khoản bắt buộc phải chi tiêu. Vì thế áp lực kinh tế nhiều hơn với tôi là điều tất yếu", nữ diễn viên tâm sự. 

Quyết định có con gái Lavie là do Mai Phương chấp nhận tất cả. Hơn nữa, cô cũng xác định ngay từ đầu, nếu mối quan hệ của của hai người có trục trặc thì cô vẫn sẽ đi tiếp con đường đã chọn.

Mai Phương và Phùng Ngọc Huy yêu nhau 3 năm trước khi có con nhưng trong thời gian đó chia tay đến 10 lần. Đến khi nữ diễn viên có bầu thì ca sĩ Ngọc Huy quay lại để chăm sóc bé. 

Về phía gia đình, trong tình cảnh đó, hầu hết người làm cha làm mẹ nào cũng có ít nhiều phản ứng tiêu cực. "Mẹ tôi phản ứng mạnh quá nên tôi sợ. Mẹ muốn tôi phải lựa chọn giữa con cái hay sự nghiệp. Tôi biết mẹ là người nóng tính hơn cả đàn ông, muốn gì phải làm bằng được. Vì vậy, tôi phải tránh gặp mẹ để tâm trí bình an", Mai Phương nói thêm. 

Tuy nhiên đến khi cô sinh con gái, mẹ cô bắt đầu chấp nhận hiện thực. Mai Phương cho biết, có lúc mẹ buồn, áp lực, mẹ lại nói những điều khiến cô không vui nhưng cô hiểu đó là do mẹ phải đối diện với quá nhiều áp lực. Cô không giận mẹ, không tranh cãi mà im lặng chấp nhận bởi nếu nói thì cô cũng không thay đổi được gì.

Là phụ nữ, ai cũng khao khát có được hạnh phúc

Không nói lời chia tay nhưng ai cũng có cuộc sống riêng. "Bà mẹ đơn thân" chia sẻ rằng bố Lavie rất thương bé nhưng cuộc sống ai cũng muốn tốt hơn nên phải đánh đổi, lựa chọn. Do đó, cả hai vẫn rất bình thường với nhau. Phùng Ngọc Huy hiện đang ở Mỹ nên hai người cũng không có cơ hội gặp. 

Nữ diễn viên không yêu cầu bạn trai cũ chu cấp mà tự cáng đáng hoàn toàn việc nuôi nấng, chăm sóc con. Hiện, hai người vẫn là bạn bè. 

Mai Phương chia sẻ mình tự nuôi con và không yêu cầu Phùng Ngọc Huy chu cấp.

Mai Phương chia sẻ mình tự nuôi con và không yêu cầu Phùng Ngọc Huy chu cấp.

Sau nhiều năm đi về lẻ bóng, nữ diễn viên chưa tìm được bờ vai mới để nương tựa. Tuy vậy, cô không sốt ruột hay vội vàng tìm kiếm tình yêu mới mà muốn để mọi chuyện tự nhiên. "Phụ nữ nào chả ao ước có một người đàn ông để san sẻ vui buồn. Hoàn cảnh của tôi có nhiều điều tế nhị nên ai đến với tôi chắc chắn phải là người rất bản lĩnh, cao thượng. Có nhiều người đang tìm hiểu tôi nhưng tôi chưa chính thức nhận lời yêu ai cả".

Mai Phương không muốn "công chúa nhỏ" theo nghệ thuật giống mình vì sợ con vất vả. Cô quan niệm, là con gái không cần phải có thu nhập quá cao hay nổi tiếng gì cả, vì "chỉ cần bình an là phước phần lắm rồi". Tuy vậy, cô sẽ không ngăn cản nếu lớn lên, con gái quyết theo nghiệp nghệ thuật giống bố mẹ./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn