Nhặt được tiền rơi, người khuyết tật và ăn xin tìm cách trả lại

( PHUNUTODAY ) - Một cuộc thử nghiệm về việc đánh rơi tiền trên đường phố đã được thực hiện. Kết quả khiến nhiều người bất ngờ. Trong khi những người tàn tật tìm mọi cách để trả lại tiền cho người đánh rơi thì nhiều nam thanh nữ tú lại “hồn nhiên” nhét tiền vào túi.

Một cuộc thử nghiệm về việc đánh rơi tiền trên đường phố đã được thực hiện.  Và kết quả cho thấy, sự trung thực và lòng tham của con người không hề liên quan đến địa vị. Trong khi những người tàn tật và người ăn xin đường phố tìm mọi cách để trả lại tiền cho người đánh rơi. Thì nhiều nam thanh nữ tú lại “hồn nhiên” nhét tiền vào túi.

 Một nhóm bạn trẻ ở Malaysia đã lên kế hoạch thực hiện một phép thử về lòng trung thực cũng như tính tham lam trên đường phố. Một chàng trai sẽ đóng vai người làm rơi tiền còn bạn bè của anh ta sẽ quay lại những hành vi của những người đi đường khi nhặt được tiền.

 Những gì mà clip quay lại được khiến nhiều người khá bất ngờ. Trong khi nhiều nam thanh, nữ tú, người có học thức, địa vị nhặt được tiền nhanh chóng cho vào túi và đi ngay. Đáng lên án hơn có một người phụ nữ đeo khăn nhặt được tiền nhưng khi anh này giả vờ quay lại tìm kiếm thì lại tỏ thái độ không biết gì và giấu tiền đi.

nhat-duoc-tien-danh-roi1

 Người phụ nữ câm điếc và ông lão ăn xin trả lại tiền nhặt được

 Bên cạnh nhiều người sẵn sàng nổi lòng tham thì có không ít người tốt bụng tìm cách trả lại tiền cho người bị mất. Và cảm động hơn đó chính là người phụ nữ câm điếc và ông lão ăn xin đen đúa ngồi ven đường. Họ cố gắng tìm mọi cách để trả lại tiền cho anh.

 Tương tự, cách đây không lâu 1 Youtober khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng có tên là DennisCeeTv (đến từ New York) cũng đã tiến hành một cuộc thử nghiệm thú vị để kiểm tra thái độ của mọi người khi nhặt được ví tiền rơi trên đường. Và khi cuộc thử nghiệm diễn ra khiến nhiều người bất ngờ vì 1 nam thanh niên khuyết tật đã đi bộ suốt 2 tiếng đồng hồ để tới tận nhà người đánh mất ví nhằm trả lại đồ.

 DennisCeeTv giả vờ đánh rới ví tiền. Hầu hết những người qua đường đều nhắc anh nhặt lại chiếc ví. Khi chiếc ví được đặt trên đường lâu hơn có một nam thanh niên da đen khuyết tật mới nhìn thấy nó. Anh kiểm tra ví cùng các loại giấy tờ bên trong. Và dù bị khuyết tật nhưng anh vẫn cố gắng tìm kiếm địa chỉ để có thể tới tận nhà người đánh mất ví với mục đích trả lại. Trước hành động tốt đẹp của chàng trai khuyết tật, DennisCeeTv đã rất xúc động. Anh đã quyết định trao tặng cho chàng trai khuyết tật kia một khỏan tiền để thay lời cảm ơn dù anh chàng trai kia không hề muốn nhận.

a6-30ea2

 Chàng trai khuyết tật đi bộ tới nhà DennisceeTv để trả lại chiếc ví mà anh ta đã nhặt được

 Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng mạng. Cho đến nay, clip đã thu được hơn 9 triệu lượt xem trên Youtube và được chia sẻ trên rất nhiều các trang báo, mạng xã hội

 Qua việc làm này đã cho chúng ta thấy không nên vội vã đánh giá người khác dựa vào bề ngoài hay cách ăn mặc của họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn