Nhìn vợ tiều tụy, nằm hiu hắt trên giường bệnh, tôi xấu hổ, đau đớn đến mức độ không đứng vững

( PHUNUTODAY ) - Tôi vốn nghĩ năm xưa cô ấy đòi bỏ tôi là vì tôi thất thế, nghèo nàn, ai ngờ đâu lý do lại là như vậy...

Tôi và vợ lấy nhau được 7 năm, có với nhau một cậu con trai gần 5 tuổi  thì chúng tôi ly hôn.

Thời điểm vợ chồng chia tay, tôi ôm thù hận, cho rằng vợ có người khác, ham giàu bỏ chồng, vì đúng lúc đó tôi làm ăn thất bát, công ty phá sản, nợ nần đầm đìa,

Hai chúng tôi yêu nhau từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học, trải qua không biết bao nhiêu thăng trầm, sóng gió mới đến được với nhau, tôi yêu vợ, và luôn nghĩ cuộc hôn nhân này là bất diệt. Vậy mà chỉ mấy năm đầu hạnh phúc, khi tôi kiếm ra tiền, chúng tối sống dư dả, thoải mái, đến năm thứ 7, công ty tôi làm ăn thua lỗ, đến phá sản, tôi nợ nần chồng chất cũng là lúc tôi phát hiện vợ có người đàn ông khác. Cô ấy ngang nhiên để người đó đưa đón về, còn thái độ, khích bác, rẻ rúng chống. Tôi tuyệt vọng, lúc đó cảm giác muốn tự tử cho xong. Vợ nằng nặc đòi ly hôn, cô ấy trở mặt nhanh đến mức khiến tôi choáng váng. Tôi không bao giờ ngờ  người phụ nữ tôi yêu nhất, trân trọng nhất lại bội bạc đến vậy.

phan boi

Chia tay xong, vợ để lại con, cắt hoàn toàn liên lạc, thời gian đó khó khăn lắm, mãi về sau vực lại tinh thần, cộng thêm mối hần thù sâu sắc với vợ, tôi quyết chí phải gây dựng lại từ đầu. Cũng may ông trời còn thương, sau hai năm, tôi đã thay đổi được cục diện.

Chỉ có điều, nỗi hận tình khiến tôi không mở lòng được với ai. Tôi khép kín, thu mình, và tình cảm chỉ dồn hết cho cậu con trai đáng thương. Tôi thậm chí còn nói với con, mẹ nó là người tệ hại, xấu xa ra sao, thằng bé lớn lên với những suy nghĩ sai lệch mà tôi nhồi nhét.

Cho đến ngày, tôi bất ngờ nhận được một cú điện thoại, nói rằng vợ cũ muốn gặp tôi. Tôi từ chối thẳng thừng nhưng bên kia lại nhắn địa chỉ bệnh viện khiến tôi  ngỡ ngàng. Chạy xe đến viện trong tâm trạng rối  bời, tôi hoang mang cực độ. Đến phòng bệnh, tôi sững sờ khi thấy vợ nằm đấy, tiều tụy, quấn khăn kín trên đầu, cô ấy nhìn tôi dường như không có sức nói chuyện, nước mắt cứ thế chảy dài.

Sau đó, mẹ cô ấy mới nói với tôi, ngày trước thời gian tôi vỡ nợ, vợ phát hiện ra bị ung thư, vì không muốn tôi tốn tiền chạy chữa, lo lắng nên mới cố tình khiến tôi nghi ngờ có bồ rồi đòi bỏ... Tôi nghe xong mà suy sụp, trời ơi, không ngờ sự thật lại cay đắng như thế.

Vậy mà bao năm nay tôi ân hận, còn nói những điều không tốt với con. Tôi ân hận lắm, mấy ngày này, tôi chỉ biết đến viện nhìn cô ấy rồi tự khóc, từ giày vò mình. Tôi phải làm sao đây?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link