Những bộ phim kiếm hiệp hay nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là một mọt phim thích phim kiếm hiệp, thích những cảnh võ thuật độc đóa, ly kỳ, hấp dẫn thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những bộ phim kiểm hiệp hay nhất thế giới nhé!

Những bộ phim kiếm hiệp hay nhất thế giới

Các bạn đã sở hữu cho mình những bộ phim kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại ngay dưới đây chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Những bộ phim kiếm hiệp hay nhất thế giới

1.Seven Samurai

Một bộ phim được sản xuất năm 1954, “Seven Samurai” có lẽ là bộ phim lý tưởng để bắt đầu danh sách top những bộ phim võ thuật hàng đầu của chúng ta ngày hôm nay. Bộ phim kinh điển này luôn luôn nhận được đánh giá cao từ các nhà phê bình cũng như nhiều thế hệ người xem trong suốt 50 năm kể từ khi nó được sản xuất dưới bàn tay của huyền thoại điện ảnh Kurosawa Akira.

3.nhung-bo-phim-hay-nhat-ve-vo-thuat-hay-nhat-the-gioi-1-phunutoday.vn

 

Bộ phim lấy bối cảnh năm 1586 tại vùng nông thôn Nhật Bản, khi một ngôi làng phải thuê 7 vị ronin – samurai vô chủ - để bảo vệ mình trước nạn cướp bóc hoành hành

2. Độc Tí Đao (1967)

“Độc Tí Đao” được sản xuất năm 1967 – đây là bộ phim kiếm hiệp đầu tiên của Hồng Kông xoay quanh một nhân vật thuộc dạng phản anh hùng với cách thể hiện khá “đẫm máu”.

Nhân vật chính của phim, Phương Cương (Vương Vũ thủ vai) xuất thân từ gia đình hạ nhân, bị mất một cánh tay khi giao đấu với đứa con gái độc ác của sư phụ mình. Nhờ sự giúp đỡ và tình yêu với một người con gái khác, anh ta đã lấy lại được kỹ năng kiếm thuật tuyệt đỉnh của mình chỉ với cánh tay còn lại. Đây cũng là bộ phim Hồng Kông đầu tiên vượt qua mốc doanh thu 1 triệu $ Hồng Kông tại phòng chiếu nội địa, và là bước đệm để Jimmy Wang trở thành một siêu sao phim kiếm hiệp lớn trên màn ảnh.

3. Tinh Võ Môn (1972)

3.nhung-bo-phim-hay-nhat-ve-vo-thuat-hay-nhat-the-gioi-2-phunutoday.vn

 

ĐƯợc sản xuất năm 1972, bộ phim kể về Trần Chân, do Lí Tiểu Long thủ vai, là đệ tử của Hoắc Nguyên Giáp (một nhân vật nổi tiếng của Trung Hoa, người sáng lập ra Tinh Võ Môn).

Được tin sư phụ mất, anh lập tức trở về dự tang sư phụ. Thấy có nhiều ẩn khúc trong cái chết bí ẩn của người thầy, Trần Chân quyết tâm điều tra một mình, sau cùng anh phát hiện ra rằng chính những người trong võ quán của Nhật, đã ra tay dưới sự giúp đỡ của một số tên phản bội trà trộn trong Tinh Võ Môn, lần lượt bọn chúng phải trả giá. Để cho yên chuyện, cảnh sát Thượng Hải yêu cầu Trần Chân phải thí mạng, và đây là bộ phim duy nhất Lý Tiểu Long bị chết, cũng như lần duy nhất anh hôn một cô gái trên phim ảnh

Những bộ phim kiếm hiệp hay nhất thế giới

4. Hùng Bá Thiên Hạ ( Phong Vân)

Phong vân chính là một trong những bộ phim kiếm hiệp đình đám dài 44 tập. Bộ phim này được sản xuất vào năm 2002 xoay quanh về câu truyện giữa Hùng Bá, bang chủ Thiên Hạ Hội cùng Nhiếp Phong và Phong Vân.

Nội dung của câu chuyện được xoay quanh nhân vật Hùng Bá là người có tham vọng rất lớn, ông ta tìm gặp Ni Bồ Tắt để hỏi về vận mệnh của mình và được biết nếu ông ta có được Phong và Vân thì sẽ trở nên vĩ đại thành rồng. Câu truyện bắt đầu từ đó ông ta tìm được Phong và Vân. Phong chính là con trai của Nhiếp Nhân Vương từng tử chiến với Hùng Bá trên đỉnh Lạc Sơn nhưng mất tích đột ngột. Vân chính là con trai của Hoắc Bộ Thiên một thợ rèn kiếm bị chính Hùng Bá diệt môn đem về. Nhờ tìm được phong và vân mà ông ta đã đạt được mục đích của mình nhưng truyện không dừng ở đó khi ông ta lại từng gặp Ni Bồ Tắt và biết rằng Thành cũng tại Phong Vân, bại cũng tại Phong Vân câu truyện lại tiếp tục từ đó với âm mưu chia rẽ Phong và Vân bởi người con gái mà cả 2 đều yêu. Bạn hãy cùng xem phim với chúng tôi để hiểu rõ thêm về bộ phim này nhé.

5. Bích huyết kiếm

Đây là một trong những bộ phim khá hay của phim truyện kiếm hiệp của Trung Quốc dài 30 tập. Nội dung của bộ phim xoat quanh về thời vua Sùng Trinh, lúc này binh đao loạn lạc,nghĩa quân nổi dậy khắp nơi,triều đại nhà Minh sắp tận. Đúng lúc này trên giang hồ lại xuất hiện một người được gọi là Kim Xà Lang Quân tung hoành giang hồ với thanh kim xà kiếm cùng hai thứ vũ khí là chi bảo trấn giáo của ngũ độc giáo.

Kim xà lang quân tên thật là Hạ Tuyết Nghi,là một chàng trai lãng tử,nhưng trái tim anh ta đã yêu cô nương nhà họ Ôn tên là Thanh và vào đúng ngày hôn lễ, cha của Ôn Thanh cùng 4 người anh em  khác đã bày mưu hại Hạ Tuyết Nghi làm ông mất hết võ công nhưng may mắn thoát chết, còn Ôn Thanh cũng bị 5 người đó hại chết. Sau có một chàng trai tên là Diên Thừa Chí chính là hậu nhân duy nhất của một mệnh quan triều đình nhưng cũng bị hãm hại mà chết. Thừa Chí có cơ duyên lấy được kim xà kiếm cùng bí kiếp của kim xà lang quân để lại, từ đó tung hoành giang hồ. Sau đó Thừa Chí mắc vào mối tình tay ba với cô công chúa và cô con gái của Ôn Thanh.Mặt khác Thừa Chí phải đối phó với sự tàn độc của 5 người trong nhà họ Ôn.

Chắc hẳn đây chính là những bộ phim kiếm hiệp mà các bạn sẽ không bao giờ quên được, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn! 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link