Da bật hẳn tông màu, trắng hồng mịn màng nhờ bột yến mạch

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da trắng đẹp mịn màng không tỳ vết và da đen mấy cũng bật tông trông thấy nếu sử dụng bột yến mạch đúng cách.

Yến mạch là loại thực phẩm phổ biến được các nước phương Tây ưa chuộng, dần dần nó đã du nhập vào nước ta. Nó được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau với những thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Không những vậy, yến mạch được biết đến là sản phẩm giúp làm đẹp toàn diện mà nhiều chị em phụ nữ vẫn đang dùng và cho thấy hiệu quả cao.

Trong bột yến mạch có chứa các loại vitamin A, C, E, khoáng chất thiết yếu như kẽm, sắt, kali, canxi, magie và hoạt chất saponin có khả năng ngăn ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn, giúp da trở nên căng mịn hơn.

bot-yen-mach-phunutoday1

Bên cạnh đó, bột yến mạch còn giúp lỗ chân lông thông thoáng, hút nhờn, loại bỏ mụn trứng cá. Cùng với các dưỡng chất cần thiết thấm sâu và nuôi dưỡng các tế bào da, giúp dưỡng da trắng mịn hơn, hồng hào hơn.

Cách 1: Bột yến mạch và mật ong

Nguyên liệu

- 3 thìa bột yến mạch

- 3 thìa mật ong

- 1 thìa nước ấm

bot-yen-mach-phunutoday2

Cách làm

- Trộn đều bột yến mạch, mật ong và nước ấm lại thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch, bạn thoa hỗn hợp vừa chế biến lên mặt và massage nhẹ nhàng.

- Khoảng 15 - 20 phút sau thì dùng nước ấm rửa sạch mặt lại. Để sớm có được làn da như ý bạn hãy thực hiện cách dưỡng trắng da bằng bột yến mạch và mật ong 2 - 3 lần/tuần.

Cách 2: Bột yến mạch và chanh

Nguyên liệu

- 3 thìa bột yến mạch

- 2 thìa nước cốt chanh

- 1 thìa dầu oliu

mat-na-bot-yen-mach-va-chanh

Cách làm

Bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một cái chén sạch, khuấy thật đều. Sau đó, làm sạch da mặt rồi đắp mặt nạ lên, thư giãn khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da. Sau đó, dùng nước ấm rửa mặt lại./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn