Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Hà Giang

( PHUNUTODAY ) - Vào kỳ nghỉ lễ dài trong ngày 30/4 – 1/5 sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào đi chơi ở Hà Giang hay chưa? Nếu các bạn chưa có được ý tưởng nào thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những địa điểm ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Hà Giang

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi tại Hà Giang trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm lý tưởng ngay dưới đây nào!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Hà Giang

Hùng vĩ dốc Bắc Sum

Tới Hà Giang, các bạn sẽ đến Dốc Bắc Sum khi đi từ xã Minh Tân (Vị Xuyên) lên xã Quyết Tiến (Quản Bạ). Con dốc này được các phượt thủ chuyên nghiệp ví như "Đèo Pha Đin" của Hà Giang vì độ ngoằn nghèo tựa mình rắn của nó.

6.nhung-dia-diem-du-lich-cho-ky-nghi-30-4-1-5-1-tai-ha-giang-phunutoday.vn

 

Càng khó khăn nhưng cảnh lại đẹp đến hút hồn khi từ Dốc Bắc Sum nhìn xuống, bạn sẽ thấy một con đường nhỏ uốn lượn, lúc thì ngập trong mây, lúc thì rực rỡ trong nắng cực kỳ đẹp và thơ mộng, dốc Bắc Sơn không biết đã làm xao lòng biết bao nhiêu phượt thủ.

Con đường Hạnh phúc

Để đến Cao nguyên Đá Đồng Văn, bạn phải đi qua Con đường Hạnh Phúc. Con đường có cái tên ngọt ngào như vậy là có lý do riêng của nó. Đây là con đường được mở cho ô tô, xe máy và các phương tiện giao thông đi lại qua các huyện Đồng Văn và Mèo Vạc nhằm xóa đói, giảm nghèo cho các hộ dân ở các vùng núi xa xôi này.

6.nhung-dia-diem-du-lich-cho-ky-nghi-30-4-1-5-2-tai-ha-giang-phunutoday.vn

 

Với tiềm năng là vẻ đẹp đến mộng mị, con đường hạnh phúc luôn là địa điểm check in của rất nhiều người khi du lịch đến Hà Giang. Tất cả những du khách khi đến đây đều không kìm được lòng mà phải ghé qua địa điểm này đấy nhé!

Đèo Mã Pí Lèng (Mã Pì Lèng)

Được mệnh danh là "Vua của các con đèo ở Việt Nam", đèo Mã Pì Lèng có chiều dài lên đến 20km, nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển và là 1 trong những cung đường hiểm trở nhất, được các thanh niên trong đội cảm tử treo mình trên vách núi lấn từng centimet để làm trong vòng 11 tháng.

6.nhung-dia-diem-du-lich-cho-ky-nghi-30-4-1-5-3-tai-ha-giang-phunutoday.vn

 

Cũng chính vì vậy mà đèo Mã Pí Lèng được mệnh danh là đại đỉnh đèo của Việt Nam cũng không phải là không có lý do riêng của nó.

6.nhung-dia-diem-du-lich-cho-ky-nghi-30-4-1-5-4-tai-ha-giang-phunutoday.vn

 

Có thể nói Hang Tùng Bá là hang động thơ mộng và trữ tình nhất trong các hang động tại Hà Giang. Có chiều dài khoảng 890 m, bên trong hang Tùng Bá có hai mạch nước ngầm chảy tạo thành 2 con suối uốn lượn trước cửa hang, tạo nên vẻ sơn thủy hữu tình vô cùng đẹp mắt.

Khi đến hang Tùng Bá các bạn cũng đừng check in với khung cảnh vô cùng đẹp và ảo diệu, được rất nhiều phượt thủ chuyên nghiệp tìm đến đấy!

Hang Nặm Pạu

Hang Nặm Pạu là một hang động khá "kín đáo", nằm ẩn mình dưới khu rừng già nguyên sinh của xã Thượng Bình, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Nhìn từ ngoài vào, cửa hang chỉ rộng khoảng 10m2, nhưng khi đã vào bên trong, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ lung linh, huyền ảo của các khối nhũ thạch bên trong hang đấy nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn

Đường từ Đồng Văn lên chóp Lũng Cú dài gần 20km mê hoặc lòng người bằng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của đặc trưng của nùi rừng Tây Bắc. Nơi đây có cao nguyên đá Đồng Văn mênh mông một màu trắng xám của đá tai mèo, Hải Cẩu Hoàn cong cong hình chữ M.

6.nhung-dia-diem-du-lich-cho-ky-nghi-30-4-1-5-6-tai-ha-giang-phunutoday.vn

 

Ẩn hiện dưới lớp mây phủ bồng bềnh, núi chập chùng từng lớp chen nhau hòa vào những thung lũng, những ruộng bậc thang xanh ngút tầm mắt xen giữa các xóm bản Lô Lô Chải, Séo Lủng, Cẳn Tằng.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú có khắc phù điêu mang rõ nét hoa văn của trống đồng Ðông Sơn, trên cao là lá cờ tổ quốc. Tới điểm du lịch Hà Giang này, du khách sẽ có dịp được tận hưởng bầu không khí trong lành, tìm hiểu về những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của một số dân tộc.

Phố cổ Đồng Văn“níu chân” du khách

Nằm lọt thỏm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao bọc, khu phố cổ vẻn vẹn 40 nóc nhà nằm xếp vào nhau. Những ngôi nhà cổ này đều có tuổi đời trên dưới 100 năm, cá biệt có những ngôi nhà gần 200 năm.

6.nhung-dia-diem-du-lich-cho-ky-nghi-30-4-1-5-5-tai-ha-giang-phunutoday.vn

 

Khu phố cổ được hình thành từ đầu thế kỷ 20, ban sơ chỉ có vài gia đình người Mông, người Tày và người Hoa sinh sống, dần dần có thêm nhiều cư dân địa phương khác tìm đến. Khi đến địa điểm này, du khách không khỏi ngỡ ngàng, thích thú với tiếng hát, sắc màu cuộc sống, rồi các sản vật địa phương như thổ cẩm, khèn, mật ong được bày bán trước cửa mỗi nhà như níu bước chân du khách dạo chơi mua sắm.

Hoàng Su Phì mùa nước đổ quyến rũ

Nếu bạn có ý định đi ngắm Hà Giang mùa lúa chín, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng, bởi cung đường lên các huyện khá xa và nguy hiểm. Nhiều bạn lựa chọn cách đi ôtô hoặc tàu lên các tỉnh miền núi, rồi thuê xe máy đi lại.

Các huyện như Hoàng Su Phì, Xín Mần dự kiến sẽ chín vào giữa tháng 10, một số xã xa có thể còn lúa chín tới cuối tháng 10. Không chỉ hấp dẫn du khách trong nước, nhiều du khách quốc tế cũng lặn lội tìm đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo này.

Với những cảnh quan kỳ vĩ như vậy, chúc các bạn có được ngày nghỉ lễ vui vẻ và có ý nghĩa nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn