Những loại hoa quả mùa hè càng ăn cân nặng càng giảm nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Không cần phải ăn uống kiêng khem, càng ăn những loại quả này trong mùa hè cân nặng càng giảm nhanh chóng mặt.

an-hoa-qua-giup-giam-can

 

Dưới đây là những loại hoa quả bạn nên bổ sung thường xuyên vào mùa hè để cân nặng giảm một cách đáng kể:

Dừa

Trong dừa có chứa các chất béo bão hòa nên sẽ kích thích sự trao đổi chất của bạn và giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Không những thế mà dầu dừa còn trị được các bệnh như táo bón, phục hồi làn da bị trầy xước hiệu quả.

Nếu bạn quan tâm đến tác dụng làm đẹp thì nên sử dụng thường xuyên để có làn da mịn màng, sạch mụn, một mái tóc óng ả sạch gàu và còn chế biến được rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Chanh

Chanh là loại quả chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể loại bỏ đôc tố và tăng cường khả năng miễn dịch. Vì thế, nửa qua chanh pha với một ly nước ấm mỗi sáng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn thanh lọc cơ thể.

Ngoài ra, chanh có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Hàm lượng polyphenol trong chanh còn giúp bạn chống lão hóa, cho bạn làn da khỏe đẹp.

Chanh có tác dụng tăng cường tính axit trong hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách dễ dàng.

Điều này thúc đẩy việc đốt cháy chất béo trong các tế bào hiệu quả hơn, thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa. Nhờ các khả năng đó, chanh có thể giúp chúng ta giảm cân rất hiệu quả.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa 95% là nước, một ly dưa chuột gần bằng một ly nước. Dưa chuột cũng cung cấp một ít chất xơ và một số vitamin C (khoảng 6% giá trị hàng ngày cho mỗi cốc) giúp bạn giảm cân hiệu quả. Vì vậy, bạn không nên giới hạn việc tiêu thụ dưa chuột hàng ngày.

Bạn có thể chế biến dưa chuột thành nhiều món cho dễ ăn như: món xào nấm và dưa chuột, làm nộm, salad...

an-hoa-qua-giup-giam-can-1

 

Một số thói quen giúp giảm cân hiệu quả

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước vừa đẹp da, tốt cho sức khỏe nhất là mùa hè. Hơn nữa uống nhiều nước còn giúp bạn quên đi cơn đói, tiêu hóa nhanh và làm săn chắc cơ thể.

Nước còn làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể nên không bị tích mỡ, tích chất béo bạn sẽ trở nên thon thả, xóa tan mỡ bụng.

Uống nước giúp bạn giảm cân, đẩy nhanh quá trình đốt mỡ thừa, tăng chức năng dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu nên tăng khả năng trao đổi chất từ 10-20%, giúp đốt cháy mỡ tốt hơn. Buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn nên uống ngay cốc nước ấm để giảm cân, xóa tan mỡ bụng nhanh hơn.

Ngủ sớm

Đừng nghĩ ngủ muộn có thể giảm cân, bởi ngủ muộn nhiều khi ăn uống linh tinh lại hóa tăng cân ấy chứ. Thêm nữa ngủ không đủ giấc khiến người mệt mỏi, tìm đến ăn uống nạp năng lượng lại béo hơn, khó mà giảm cân.

Do đó bạn nên thường xuyên đi ngủ sớm, tốt nhất trước 22h để vừa có giấc ngủ sâu, hạn chế ăn uống mà lại dễ dàng giảm cân, điều hòa cân nặng.

Năng vận động

Mỗi ngày bạn nên dành một chút thời gian thư giãn, tập một số động tác đơn giản thì sẽ rất có ích. Ngày hè nóng nực, bạn chỉ cần tập luyện như nằm ngửa ngồi dậy gập bụng, chạy bộ, đi bộ, động tác vươn người thẳng, duỗi tay chân… Mỗi ngày kiên trì làm 5 lần thì eo thon sẽ nhanh chóng đến với bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn