Những loại mặt nạ mùa Đông cho da khô, đắp vô là đẹp hơn cả mỹ nhân

( PHUNUTODAY ) - Những loại mặt nạ này là thần dược tuyệt vời cho làn da khô vào mùa đông.

Vào mùa đông, thời tiết hanh khô dễ làm da mất nước, bong tróc và nứt nẻ. Chính vì vậy, sẽ là "thảm họa nhan sắc" với bất cứ cô gái nào có làn da khô. Thế nên, việc chăm sóc da mặt bằng các loại mặt nạ tự nhiên là vô cùng quan trọng.

Mặt nạ chuối

Nguyên liệu cần có:

1 quả chuối chín.

1 thìa mật ong.

1 thìa sữa chua không đường.

mat-na-mua-dong-phunutoday (2)
 

Thực hiện:

Chọn chuối chín đều, không hỏng hay dập nát, đem lột sạch vỏ và xay nhuyễn cùng với mật ong, sữa chua thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều lên mặt sau khi rửa sạch mặt với sữa rửa mặt trong khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.

Mặt nạ từ bơ

Nguyên liệu cần có:

½ quả bơ

1 thìa mật ong

mat-na-bo-sua-tuoi-dap-mat
 

Thực hiện:

Say nhuyễn bơ với mật ong, bôi lên mặt sau khi đã rửa sạch. Bạn có thể đắp trực tiếp lên da hoặc trên miếng gạc, để khoảng 20 – 30 phút rồi sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước mát. Đối với các loại mặt nạ tự nhiên này nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ dưa chuột

Nguyên liệu:

1 quả dưa chuột sạch

mat-na-mua-dong-phunutoday (1)
 

Thực hiện: Bạn có thể cắt lát mỏng hoặc dùng dao nạo bào mỏng từng lớp dưa chuột rồi đắp lên mặt. Chú ý, dù với bất kỳ loại mặt nạ nào, bạn cũng phải rửa sạch vùng da khô cần chăm sóc.

Đắp dưa chuột trong khoảng thời gian 30 phút và thực hiện liên tục trong vài ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể của da.

Mặt nạ lô hội
mat-na-mua-dong-phunutoday (1)
 

Đầu tiên bạn hãy mua, xin một lá lô hội to. Tiếp đó cần cắt một phần lá lô hội, bóp lấy phần gel rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da khô trong khoảng 30 phút.

Loại gel tự nhiên này không chỉ là kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da mà nó còn tạo một lớp màng bảo vệ da, giúp làn da trở nên mềm mại, trắng sáng hơn. Thêm vào đó, lô hội còn giúp loại bỏ các tế bào chết và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link