Những loại quả ăn "thả phanh" buổi tối không lo tăng cân mà còn "eo đẹp dáng thon"

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa quả dưới đây bạn hoàn toàn có thể ăn được vào buổi tối vừa thỏa mãn cơn thèm của ngọt của mình, không lo tăng cân mà còn đẹp da, giữ dáng

Táo

1_elwv

Axit trong táo có tác dụng ngăn ngừa béo phì nửa thân dưới. Chất xơ trong táo có tác dụng chống táo bón. Chất keo trong táo có tác dụng thải loại chất chì, thủy ngân, măng-gan tồn đọng trong đường ruột, điều hòa lượng đồng trong máu, ngăn ngừa hiện tượng tỷ lệ đường huyết tăng vọt hoặc giảm mạnh đột ngột. Với lượng i-ốt nhiều gấp tám lần trong chuối tiêu và gấp 13 lần trong quýt, táo còn có thể chống bệnh bướu cổ.

Táo có thành phần dinh dưỡng rất phong phú, đặc biệt là các loại vi chất, sinh tố và axít hoa quả. Trong quả táo có chừng 30mg ketone, 15% là các chất hydro các-bon và chất keo táo; các loại vitamine A, C và E. Ngoài ra, kali và các chất chống oxy hóa cũng rất phong phú. Lượng canxi trong táo cũng cao hơn trong các loại hoa quả, giúp trung hòa lượng muối dư thừa trong cơ thể.

Dưa hấu

dua-hau-1503387149385

Dưa hấu là loại trái cây đứng đầu danh sách mà PT UFC Gym khuyến khích ăn vào buổi tối trước khi ngủ. Tuy dưa là trái cây có vị rất ngọt nhưng cũng đồng thời chứa rất nhiều nước. Bạn có thể ăn thoải mái đến khi no bụng mà vẫn đảm bảo không vượt ngưỡng 200 calo nhờ vào hàm lượng nước trong dưa hấu, từ đó giảm cân nhanh và hiệu quả.

Berry

ava-1451048876653-0-0-640-1024-crop-1451048896437

Quả berry không chỉ chứa ít calo mà trong thành phần dinh dưỡng còn giàu chất xơ và chất chống oxi hóa. 4 cups berry chỉ chứa 196 calories không chỉ giúp bạn vượt qua cơn đói mà còn giúp đẹp da, giữ dáng.

Dừa tươi

loi-ich-khi-uong-nuoc-dua-luc-doi-bung

Dừa là loại trái cây có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Không đơn thuần chỉ cung cấp thực phẩm và nước giải khát cho con người, trái dừa được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhiều những gì người ta vẫn biết về nó. 

Nhiều người e ngại trong dừa có nhiều chất béo và đường sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân nhưng thực tế không phải vậy. Nước dừa tuy rất giàu chất dinh dưỡng nhưng lại có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể. Điều này sẽ giúp điều hòa tốt lượng đường trong cơ thể, giúp kiểm soát các cơn thèm ăn.

Dứa

pina-bromelina

Dứa là loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa, giàu vitamin cùng các khoáng chất cần thiết. Bởi vậy chỉ cần ăn chúng thường xuyên da dẻ không chỉ căng sáng mà vòng 1 trở nên căng đầy, quyến rũ tự nhiên.

Bưởi

thum-loi-ich-suc-khoe-qua-buoi

Bưởi không chỉ giúp giảm cân nhanh mà đặc biệt còn giúp giảm cân “đẹp” khi bạn giảm cân nhưng mặt mũi vẫn có sức sống, không bị hóp, vòng một không bị nhỏ. Đặc biệt, bưởi sẽ giúp việc giảm cân tập trung vào vòng 2 và những chỗ tích tụ mỡ thừa nhiều. Bản thân bưởi không có chất béo, ngược lại có chứa một số enzyme giúp đốt cháy chất béo cao. Các nghiên cứu đã cho thấy chúng góp phần thay đổi nồng độ insulin, do đó ảnh hưởng đến tỉ lệ trao đổi chất cao.

Quả ổi

oi-lam-dep-1

Lượng vitamin C có trong ổi cao hơn gấp 4 lần lượng vitamin C có trong cam. Vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giúp cơ thể khoẻ mạnh, tránh được các mầm mống gây bệnh nhiễm trùng như giảm ho, trị cảm lạnh, cảm cúm, đồng thời có tác dụng “dọn dẹp” hệ hô hấp, ngăn ngừa các trường hợp bị nhiễm siêu vi.

Vitamin C của ổi còn giúp kích hoạt sự sản xuất chất collagen, hoạt chất cần thiết giúp củng cố độ bền cho khớp xương, sụn, có ích cho cấu trúc của da, giúp duy trì lượng collagen trong da, giữ cho da luôn ổn định. Nó còn có tác dụng làm lành da, do có đặc tính chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ da và cơ thể trước các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link