Thói quen trong hành xử không ngờ khiến bạn bị người khác xem thường quá nhiều người chẳng hay

( PHUNUTODAY ) - Thói quen trong hành xử không ngờ khiến bạn bị người khác xem thường quá nhiều người chẳng hay nên tìm hiểu để tránh ngay.

Tôn trọng người đối diện là một trong những quy tắc ứng xử cơ bản nhất mà ai cũng phải biết, tuy nhiên vì nhiều lý do, không phải ai cũng làm được điều đấy. Nguyên nhân phần lớn là do người đó thiếu lịch sự hay không biết cách ứng xử, nhưng trong nhiều trường hợp, nguyên nhân thực tế lại nằm ở phía bạn cơ.

Bạn biết chứ, có những sai lầm trong cách cư xử, hành động cũng như thói quen của bạn không chỉ làm hạ thấp bản thân bạn mà còn khiến người khác cảm thấy không tôn trọng, thậm chí là coi thường bạn. Hãy xem hành động đó là gì và thay đổi ngay từ hôm nay nhé!

ung-xu-trong-giao-tiep

 

Không quyết đoán

Trong mọi hoàn cảnh, khi cần đưa ra ý kiến nếu bạn chần chừ và không quyết đoán, mọi người từ từ sẽ có ý tưởng xem thường và chẳng thèm để ý đến những ý kiến của bạn nữa.

Đặc biệt nếu bạn luôn phân vân, không quyết đoán, cơ hội rất có thể sẽ qua đi mà bạn chẳng thể nào có lại được.

Quá dễ dãi

Hãy thử để ý mỗi lần đi ăn hay đi chơi với nhóm, nếu khi được hỏi ý kiến mà bạn cứ trả lời chung chung: “Đi đâu cũng được, gì cũng được, sao cũng được” và chẳng có chút đóng góp hay đòi hỏi gì thì dần dần mọi người sẽ chẳng thèm hỏi ý kiến của bạn nữa và cũng từ đó không coi trọng sự xuất hiện của bạn. Và tồi tệ hơn, rất có thể bạn sẽ bị xem là người “ba phải”.

Hay đố kị

Vấn đề lớn nhất ở đây là bạn luôn muốn chiến thắng người khác, bạn luôn muốn hơn người khác trong mọi hoàn cảnh. Mà không bao giờ muốn chấp nhận 1 thực tế là bạn kém họ. Bạn có thể làm mọi cách nhằm làm giảm uy tín của họ như nói xấu,… Nhưng thực tế rằng bạn đang khiến người khác xem thường bạn.

Cách tốt nhất nếu bạn muốn cho người khác thấy bạ hơn họ, bạn nên hành động để chứng minh điều đó. Trong trường hợp không thể làm được, bạn nên im lặng- đó là cách tốt nhất để người khác tôn trọng bạn.

Ăn nói hàm hồ, thiếu trách nhiệm

Mọi người ghét nhất ăn nói hàm hồ, nếu bạn chưa bao giờ phỏng đoán một cách tùy tiện hoặc nói những chuyện chưa xảy ra, bạn sẽ khiến cho mọi người cảm thấy rằng bạn là người trưởng thành, có tu dưỡng, cũng là một người làm việc chăm chỉ, có trách nhiệm.

Bảo thủ

Việc bạn cố chấp không chịu đón nhận những ý tưởng mới mà chỉ khăng khăng giữ lấy ý kiến của riêng mình sẽ khiếnbạn trở nên lạc lõng, tụt hậu và thậm chí là thất bại.

Hãy cởi mở hơn và tiếp nhận những ý kiến từ bạn bè, đồng nghiệp, từ cấp trên… Đó là một nguồn kiến thức hữu ích cho cuộc sống cũng như công việc của bạn.

ban-gai

 

Tự mãn về bản thân

Ngủ quên trong hào quang của ánh sáng là con đường nhanh nhất đưa bạn đến thất bại. Hãy khiêm nhường và không ngừng học hỏi những điều mới.

Ỷ lại, phụ thuộc vào người khác

Khi làm việc gì mà bạn cứ luôn nhờ vả ỷ lại vào người khác thì mọi người sẽ cho rằng bạn chỉ là một người kém cỏi. Vì thế, đừng trách tại sao họ lại xem thường bạn.

Luôn vạch lá tìm sâu

Việc bạn có thể nhận ra những vấn đề của mình và cả của những người khác là việc tốt. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó, bạn sẽ trở thành một người hay càm ràm,hay để ý, hay than phiền về mọi thứ thậm chí là nhỏ nhen. Nếu nhận thấy vấn đề hãy bắt tay vào giải quyết nó mới là việc bạn nên làm để người khác tôn trọng và kính nể bạn.

Cách người thông minh cư xử với người họ không thích bạn nên biết

Chẳng ai trong chúng ta muốn bị ghét hay muốn kết nạp những “kẻ thù” vào cuộc sống của mình. Tuy nhiên nếu gặp phải, bạn nên làm gì?

Những kiểu người bạn không nên kết giao

Dân gian xưa có câu: "Chọn bạn mà chơi", bài viết dưới đây xin đề cấp đến một số kiểu người tốt nhất đừng nên quá thân thiết, chỉ nên dừng lại ở mức độ xã giao, bình thường.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn