Luật sư của bác sĩ Hoàng Công Lương: Lời khai của Điều dưỡng trưởng có lợi cho bác sĩ Lương

( PHUNUTODAY ) - Trả lời về sự thay đổi lời khai của điều dưỡng Đinh Tiến Công, luật sư Nguyễn Chiến, luật sư của bác sĩ Lương khẳng định đây là việc có lợi cho bị cáo Lương.

Sáng ngày 22/5, ngày thứ sáu xét xử vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, HĐXX tiếp tục phiên làm việc với phần xét hỏi.

Trong suốt 5 ngày xét xử vụ án chạy thận làm chết 9 người ở BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra vào ngày 29/5/2017 vừa qua, cuốn sổ ghi nội dung cuộc họp giao ban cuối năm 2015 được xem là cuốn sổ “định mệnh” của bác sĩ Hoàng Công Lương vì nhiều người khai rằng có phần phân công nhiệm vụ cho bác sĩ này tại Đơn nguyên thận nhân tạo (trong đó có nhiệm vụ phân công, điều phối công việc) - từ đó mới quy tội thiếu trách nhiệm cho bác sĩ Lương trong vụ án trên.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến - luật sư của bác sĩ Hoàng Công Lương

Luật sư Nguyễn Văn Chiến - luật sư của bác sĩ Hoàng Công Lương

Đến chiều ngày hôm qua (21/5), khi được Hội đồng Xét xử gọi lên bục khai báo, ông Công đính chính rằng đã có những lời khai chưa chính xác trong những ngày qua và xin phép được trình bày lại 2 vấn đề.

Ông Công khai trong phiên tòa chiều nay rằng thực tế ở khoa, nguyên trưởng khoa kiêm Phó giám đốc bệnh viện Hoàng Đình Khiếu có phân công nhiệm vụ cho các bác sỹ, trong đó có bác sỹ Lương, tuy nhiên chỉ phân công bằng miệng.

Thứ hai, nội dung phân công nhiệm vụ cụ thể trong cuốn sổ họp giao ban cuối năm 2015 và 2016 được ghi thêm sau khi sự cố chạy thận xảy ra. Ông Công khai đã viết thêm ở mục cuối cùng của biên bản, đoạn phân công nhiệm vụ. Lúc đó chưa có chữ ký của đồng chí nào, sau khi bổ sung vào thì mới ký sau..

Qua trao đổi trong sáng 22/5, luật sư Nguyễn Văn Chiến, người bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương cho biết, lời khai của bị cáo Công trong phiên xét xử chiều 21/5 sẽ có lợi cho bị cáo Lương.

Điều dưỡng Trưởng Đinh Tiến Công thay đổi lời khai trước tòa vào ngày 21/5

Điều dưỡng Trưởng Đinh Tiến Công thay đổi lời khai trước tòa vào ngày 21/5

“Diễn biến của phiên toà trong ngày qua, đặc biệt là lời khai của điều dưỡng Đinh Tiến Công trong chiều 21/5 không nằm ngoài suy nghĩ của chúng tôi. Ngay từ khi nghiên cứu hồ sơ, chúng tôi đã biết sự thật là như thế nào, chứng cứ ra sao, mâu thuẫn, phản ánh sự thật không khách quan.

Trong kế hoạch thẩm vấn, chúng tôi cũng đã lên phương án với từng người có liên quan, từng nhân chứng để làm sáng tỏ các tình tiết. Cuối cùng thẩm vấn người thư ký ghi quyển sổ là ông Công xác định cuộc họp không có nội dung phân công giao nhiệm vụ cho bác sĩ Lương phụ trách. Vậy việc ghi này xuất phát từ đâu? Ai đó chỉ đạo ghi thêm vào để xử lý giải quyết vấn đề gì? Đây chính là mấu chốt để xem xét trách nhiệm của bị cáo Lương.”, luật sư Chiến cho hay.

Theo luật sư, lời khai của điều dưỡng Công chiều phù hợp với các nhân chứng, điều dưỡng là người trong khoa Hồi sức cấp cứu, đặc biệt tại đơn nguyên chạy thận nhân tạo rằng họ chỉ tham dự cuộc họp về bình xét cuối năm chứ không có nội dung phân công nhiệm vụ. Lời khai của điều dưỡng Công phù hợp với thực tế vì xem xét bút tích trong cuốn sổ rõ ràng thấy có hai sự khác biệt, như vậy có lợi cho bị cáo Lương. Những người tham gia tố tụng có cơ sở đánh giá để xác định sự thật vụ án, từ đó xác định bị cáo có tội hay không có tội.

Trong buổi xét xử 21/5, sau khi điều dưỡng Công thay đổi lời khai, ông Hoàng Đình Khiếu, Trưởng Khoa hồi sức tích cực kiêm Phó giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình, khi đối chất tại tòa nói đã khai với cơ quan điều tra và không nắm được nội dung cuốn sổ đó có những nội dung gì. Ông Khiếu khẳng định không chỉ đạo sửa chữa hay ghi thêm nội dung gì trong cuộc họp. Ông Khiếu cũng không biết ông Công ghi thêm nội dung lúc nào.

Còn ông Hoàng Công Tình - Phó trưởng Khoa hồi sức tích cực khẳng định buổi họp chỉ có nội dung bình xét công việc của cán bộ, viên chức chứ không có phần phân công nhiệm vụ. Ông Tình cho hay, dòng phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương đã được ghi thêm vào: "Nội dung này lúc tôi ký là không có".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn