Những người phụ nữ nổi tiếng xinh đẹp khiến nhiều người mê mệt thời TQ xưa

( PHUNUTODAY ) - Những mỹ nhân này đều xinh đẹp tựa tiên nữ, khiến bao người thời bấy giờ mê mệt.

1. Thái Diễm 蔡琰 (177–?) hay Sái Diễm, tự là Chiêu Cơ (昭姬), nhưng sau trùng huý với Tư Mã Chiêu (司馬昭) nên người đời sau đổi thành Văn Cơ (文姬, tức Thái Văn Cơ hay Sái Văn Cơ). Bà là một nữ sĩ tài hoa mà bạc phận, là tác giả của Bi phẫn thi (ngũ ngôn), một thi phẩm được coi là một kiệt tác (thể loại thơ tự sự) của văn học Kiến An và của thơ ca cổ điển Trung Quốc. Thái Diễm, người Trần Lưu (nay thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc). Cha bà là Thái Ung (132-192), một nhà văn, nhà sử học và làm quan cuối thời Đông Hán. Trong loạn lạc, bà bị quân Đổng Trác (董卓) bắt đi rồi lưu lạc tới Nam Hung Nô (nay thuộc vùng Nội Mông), kết hôn với Tả Hiền Vương (左賢王), sống ở đó mười hai năm và sinh được hai con.

my-nhan2 phunutoday

 

2. Hoa Nhị phu nhân 花蕊夫人 họ Từ 徐, người Thanh Thành 青城, từ nhỏ đã biết làm văn, sau được làm Phí Quý Phi của Hậu Thục chúa là Mạnh Sưởng 孟昶, xuất thân là 1 ca kỹ ở Thanh Thành (nay ở phía Đông Nam thành phố Giang Yển). Tương truyền “Hoa Nhị Phu Nhân Cung Từ” có hơn 100 biến, trong đó thật ra chỉ có hơn 90 biến. Khi Tống diệt Hậu Thục, chỉ dùng có 1 vạn quân, 14 vạn quân Hậu Thục không chiến mà hàng, Hoa Nhị Phu Nhân theo Mạnh Xưởng lưu vong về phương bắc, đêm nghỉ ở Gia Minh dịch trạm, cảm hoài nỗi buồn nước mất nhà tan, đề lên vách quán bài “Thái Tang Tử”. Nhưng vì quân kỵ thôi thúc nên bị mất hết một nửa, cứ viết được 1 chữ lại rơi lệ.

3.  Dương Ngọc Hoàn
Dương Ngọc Hoàn hay còn gọi là Dương Quý Phi (719-756) là một phi tần của Đường Minh Hoàng. Nàng được xếp vào một trong Tứ đại mỹ nhân của lịch sử Trung Quốc, có sắc đẹp khiến hoa thu mình lại vì hổ thẹn.

Dương Ngọc Hoàn là một ví dụ điển hình của một vẻ đẹp đã gây ra sự sụp đổ một triều đại. Hoàng đế Huyền Tông của nhà Đường tức Đường Minh Hoàng đã quá đam mê vẻ đẹp của nàng nên không tham gia triều chính, dẫn đến cuộc nổi loạn của An Lộc Sơn năm 755. Nàng chính là nguyên nhân dẫn đến sự suy vong của triều đại nhà Đường.

my-nhan1 phunutoday

 

4. Hiếu Trang Văn hoàng hậu
Hiếu Trang Văn hoàng hậu (1613-1688) là Trang phi của Hoàng Thái Cực, mẹ vua Thuận Trị và là bà nội của vua Khang Hi của nhà Thanh trong lịch sử Trung Quốc. Bà được biết đến với tài trí và khả năng chính trị của mình và được sử sách Trung Quốc tôn trọng là người có sức ảnh hưởng và đóng góp to lớn trong việc ổn định và xây dựng trong buổi ban đầu khi lập quốc của triều đại nhà Thanh. Bà vượt xa con cháu mình là Từ Hi Thái hậu - người đã đưa triều đại này đến sự diệt vong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn