Thời tiết ngày 16/4: Mưa lạnh ở miền Bắc khi nào mới chấm dứt?

( PHUNUTODAY ) - Khối không khí lạnh mạnh tràn xuống, đầu tuần này miền Bắc duy trì những cơn mưa nhỏ về đêm và sáng, nhiệt độ thấp nhất xuống 17. Tuy nhiên, từ sau ngày 19/4 (Thứ năm) trở đi, khối không khí lạnh yếu hẳn, vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía đông nên Bắc Bộ ấm nóng trở lại.

Cụ thể, hiện nay, không khí lạnh tràn về lúc nền nhiệt Tây Bắc Bộ và miền núi Trung Bộ trên 30 độ C nên xảy ra sự tranh chấp mạnh, làm xuất hiện giông và mưa đá ở nhiều nơi như Mộc Châu (Sơn La); Pác Nặm, Ba Bể, Chợ Đồn (Bắc Kạn); Hướng Hóa (Quảng Trị), gây thiệt hại mùa màng.  

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong đêm nay và ngày mai, khối không khí lạnh tiếp tục cộng dồn xuống, nền nhiệt thấp nhất vùng núi Bắc Bộ sẽ giảm còn 17-18 độ, Hà Nội và vùng đồng bằng 19-20 độ C.

Sang ngày mai và đến hết ngày 19/4 (Thứ Năm tuần này), Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện những cơn mưa nhỏ về đêm và sáng, trưa chiều trời nắng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất trong ngày dưới 30.

Từ sau ngày 19/4 trở đi, khối không khí lạnh yếu hẳn, vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía đông nên Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào Quảng Ngãi sẽ xảy ra nắng nóng. Nhiệt độ ở Bắc Bộ phổ biến 34-37, Tây Bắc Bộ có nơi trên 38. Trung Bộ nắng nóng gay gắt với 36-38 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ sau cả tuần nắng nóng, từ ngày mai sẽ giảm nhiệt. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Tây Nguyên tuần tới là 35, Nam Bộ 36. Nắng nóng xảy ra chủ yếu ở miền Đông Nam Bộ và cục bộ ở Tây Nguyên.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế đêm nay và sáng mai có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2, vùng ven biển cấp 3. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi 15-18 độ, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ.

Hà Nội, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ.

Khu vực phía Đông Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 1. 

10-1508136134304

Dự báo thời tiết 16/4 chi tiết ở các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng khu Tây Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời rét. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ từ 17 - 20 độ C, có nơi dưới 16 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, trời rét. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ từ 17 - 20 độ C, vùng núi 15 - 18 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời rét. Độ ẩm từ 63 - 98%. Nhiệt độ từ 18 - 21 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 94%. Nhiệt độ từ 23 - 26 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên đêm không mưa, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 93%. Nhiệt độ từ 21 - 24 độ C. 

Nam Bộ đêm không mưa, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 94%. Nhiệt độ từ 24 - 27 độ C./. 

(Theo báo Dân Việt)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn