Những thú chơi độc lạ Tết Đinh Dậu 2017

( PHUNUTODAY ) - Trong thế giới của những người giàu có dường như đang có một cuộc đua ngầm về sự chịu chơi dù chẳng ai nói ra. Và mỗi độ Tết đến xuân về họ lại có cái cớ để thể hiện "chất" của mình qua cách ăn – chơi.

Những thú chơi độc lạ Tết Đinh Dậu 2017

Có hàng vạn lý do để họ bỏ cả núi tiền sắm hàng độc về chơi Tết. Người thì cho rằng, phải sắm được món đồ độc đáo và hợp với phong thủy thì mới mong làm ăn phát đạt. Có người săn cho kỳ được món đồ cũng chỉ vì cái thú chơi. Nhưng cũng chẳng ít kẻ bỏ tiền mua đồ chơi tết để oai với đời, để mát mặt với thiên hạ.

Đại gia Hà Thành nuôi lợn rừng ăn Tết

Vài năm gần đây, thịt lợn rừng được những gia đình khá giả tại Hà Nội rất ưa chuộng vào dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, gần đây, không ít trang trại lén nuôi lợn rừng bằng các loại cám tăng trưởng. Để phân biệt được con lợn nào nuôi bằng cám công nghiệp, con nào nuôi bằng nguồn thức ăn tự nhiên là điều rất khó.

Nhung thu choi doc la tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 4

 Giới đại gia Hà Thành những năm gần đây có 'mốt' nuôi lợn ăn tết.

Vì vậy, để có thịt lợn chuẩn "rừng", nhiều nhà giàu Hà Nội đã lặn lội tìm về các trang trại ở quê đặt hàng từ lúc lợn còn "tấm bé", nhờ nuôi và vỗ béo, để dành đến Tết mổ thịt. Ngoài ra, đồ khô để lai rai ngày Tết như thịt trâu khô, lạp xưởng hun khói,... cũng đắt khách, được nhiều gia đình khá giả chọn lựa.

Nhiều đại gia Việt chịu chơi, sẵn sàng bỏ ra không ít tiền để săn lùng những loại vật nuôi quý hiếm chỉ để thỏa mãn thú vui ngày Tết của mình. Trong đó đặc biệt phải kể tới các loài chim quý như chim trĩ hoàng đế.

Nhiều đại gia Việt bỏ cả chục triệu đồng để mua chim về chơi Tết

Trong lịch sử Trung Hoa cổ đại, chim trĩ hoàng đế được coi là một loại chim quý, đẹp, thịt ngon dùng để tiến, cống cho vua trong các dịp lễ nghi hàng năm. Đến nay, chúng cũng là một trong những con vật được ưa chuộng làm quà biếu vào những dịp lễ, đặc biệt là Tết âm lịch. Không chỉ vậy, chim trĩ hoàng đế được xem là loài chim mang lại tài lộc, may mắn nên nhiều đại gia Việt không tiếc tiền chi gần hàng chục triệu đồng mua về chơi. Thực tế chim trĩ hoàng đế có giá đắt hơn cả so với chim trĩ đỏ và trĩ xanh Nhật Bản, thậm chí nó đắt hơn cả giá thịt gà chín cựa hay gà quý phi.

Nhung thu choi doc la tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 2

Nhiều đại gia Việt bỏ cả chục triệu đồng để mua chim về chơi tết 

Còn vịt uyên ương được cho là biểu tượng của hạnh phúc nên vịt uyên ương được nhiều người săn đón. Đây là giống vịt quý và hiếm ở Việt Nam, quy trình để nuôi thuần môi trường nước ta cũng như quá trình nhân giống mất nhiều thời gian và rất khó khăn. Mỗi cặp vịt uyên ương có giá bán trên thị trường từ 11 đến 12 triệu đồng.

Bên cạnh đó những thú chơi độc lạ Tết Đinh Dậu 2017 còn có:

- Lùng mua đông trùng hạ thảo nguyên con về tặng nhau. Đây được xem là một bài thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, bồi bổ sức khỏe, có giả “chỉ” khoảng 2 triệu một gam (tức 2 tỉ một ki).

- Mua yến sào giá cao, đặc biệt là loại yến sào huyết loại 1, có giá khoảng 15-30 triệu/kg. Và họ thường mua từ 2-3 hộp để tặng từ trước Tết nhiều tháng.

- Một trong những món đồ bồi bổ sức khỏe khác cũng rất được các đại gia ưa chuộng đó là vi cá, khoảng 12-18 triệu/kg.

- Lùng mua mai “cổ thụ” trên trăm tuổi, bông vàng 5 cánh để trưng chơi trong nhà. Những cây mai này thường có hình dáng uốn éo độc đáo, và thường có giá từ nửa tỉ trở lên.

- Mua hải đường quý, lâu năm để trưng trong nhà ngày Tết với giá 8-10 triệu đồng. Màu đỏ rực rỡ của hoa tượng trưng cho may mắn nên rất được ưa chuộng. Thậm chí có cây hải đường cổ thụ có giá lên tới 30-100 triệu.

- Mua lan rừng hay gốc đào với giá hàng trăm triệu vì có dáng đẹp và độc, là “hàng rừng” trăm phần trăm.

- Một loại gà quý hiếm của nước ta có tên gà Đông Tảo cũng rất được các đại gia ưa chuộng. Với đôi chân thô kệch, to bè, loài gà này có bề ngoài xấu xí nhưng khi trưởng thành rất cao to, có thể nặng tới 7kg, xưa thường được người dân đem cúng hội hè hay tiến vua. Mức giá của chúng cũng không phải dạng vừa, có thể lên đến 30 triệu.

Nhung thu choi doc la tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 3

 Gà Đông Tảo rất được ưa chuộng

- Uống rượu vang nhập khẩu từ nước ngoài có những miếng vàng nổi bên trên, được xem là biểu tượng của may mắn, tài lộc. Một chai như thế có giá khoảng 1-2 triệu. Có loại có giá lên tới 7 triệu vì được cho là bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực phái mạnh.

- Sưu tập sim số lộc phát với giá khoảng 50 triệu. Theo đó những sim này thường có số rất đẹp và dễ nhớ, giúp họ dễ phát tài phát lộc.

- Săn tiền có series đẹp để lì xì, thường là tiền Mỹ, Anh, Euro… Hoặc săn tài khoản ngân hàng độc để lì xì, số tài khoản dựa theo ngày tháng năm sinh, số điện thoại… có giá hàng chục triệu. Có người còn lì xì cho khách với số tiền ứng với số tuổi.

- Đi du lịch Tết ở các nước châu Âu, chẳng hạn tour du lịch 5 nước (Pháp - Ý - Đức - Bỉ - Hà Lan) có giá khoảng 100 triệu/người trong vòng 13 ngày, tiện thể mua sắm đồ Tết ở đây luôn. Hoặc đi du lịch các nước Trung Đông và ở khách sạn dát vàng với giá cả trăm triệu một đêm.

Theo:  khoevadep.com.vn