Những thực phẩm để trong tủ lạnh là đang hại sức khỏe cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm để trong tủ lạnh là đang hại sức khỏe cả nhà ai cũng cần biết để tránh hại sức khỏe cả nhà.

thuc-pham-khong-de-trong-tu-lanh

 

Tủ lạnh là một trong những phát minh vĩ đại giúp cho bạn có thể tăng thời gian sử dụng của những thực phẩm dễ hỏng nhất. Tuy nhiên, có một số thực phẩm không cần phải cho vào trong tủ lạnh vì để ở bên ngoài, chúng sẽ được bảo quản tốt hơn.

Dầu ăn

Dầu ăn là một trong những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh. Nếu bảo quản bằng tủ lạnh sẽ khiến dầu bị đặc lại, nhất là đối với dầu ô liu và dầu dừa, khiến bạn khó lấy ra sử dụng và mất thời gian làm lỏng nó lại như bình thường.

Cách bảo quản tốt nhất là để dầu ăn nơi thoáng mát, tránh ánh sáng.

Hành tây

Hành tây nếu được lưu trữ trong tủ lạnh có xu hướng trở nên ẩm và mốc nếu để quá lâu. Nếu bạn cắt một củ hành và sau đó lưu trữ nó trong tủ lạnh, các lớp của hành tây bắt đầu khô. Ngoài ra, cũng nên tránh lưu trữ hành tây trong tủ lạnh, vì mùi của nó sẽ “ám” lên các thực phẩm khác trong tủ.

Chuối

Chuối được biết đến như là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất, nhưng lưu trữ chúng trong tủ lạnh có thể làm cho nó quá chín và mềm. Lưu trữ chuối trong tủ lạnh cũng có thể làm cho loại trái cây này mất đi giá trị dinh dưỡng của nó.

Mật ong

Đừng bao giờ lưu trữ mật ong trong tủ lạnh vì dưới nhiệt độ lạnh mật ong có thể biến thành bột nhão, và làm tăng tốc độ kết tinh đường.

Dưa hấu

Dưa hấu không nên bảo quản trong tủ lạnh và đặc biệt là khi dưa đã được cắt ra. Theo nghiên cứu, để giữ các chất dinh dưỡng còn nguyên vẹn, tốt nhất nên lưu trữ trái cây này ở nhiệt độ phòng.

Khoai tây

Nhiệt độ bên trong tủ lạnh sẽ làm cho tinh bột trong khoai tây sẽ bị chuyển hóa thành đường. Khi nướng hoặc chiên, loại đường đó sẽ kết hợp với các acid amin asparagin và sản sinh ra acrylamide – một chất cực độc, ảnh hướng xấu tới sức khỏe con người.

Để bảo quản khoai tây, bạn có thể để chúng ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tối. Khi bảo quản, bạn không nên để khoai tây gần hành, nếu để gần sẽ làm chúng nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, bạn có thể bọc khoai tây trong giấy sẽ giúp khoai tây không bị thối nhanh.

Theo:  khoevadep.com.vn