Phi Thanh Vân bỏ chồng tây, trai Việt vẫn là số 1

( PHUNUTODAY ) - Cũng mừng cho Phi Thanh Vân, sau 9 năm chung sống cô cũng tỉnh ngộ nhận ra được đàn ông Tây không đẹp như mình nghĩ. Ly hôn là đúng đắn.

Khi đọc xong bài phỏng vấn của Phi Thanh Vân về chồng Tây, tôi đồng ý với Phi Thanh Vân, những điều cô ấy nêu lên thật đúng với chồng Tây.


 

Thật ra lúc tôi khoảng 18, 20 tuổi tôi cũng có suy nghĩ giống với như Phi Thanh Vân và các bạn trẻ bây giờ, nghĩ là đàn ông Tây hơn hẳn đàn ông Việt.

Đặc biệt, khi yêu họ rất văn minh, rất quan tâm và không bao giờ bạo hành với vợ con làm tôi có cảm giác yêu nhiều hơn.

Cũng như Phi Thanh Vân, tôi chạy theo một anh chồng Tây. Anh ấy là giáo viên cho một trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội. Tôi gặp anh ấy khi tôi đi chơi ở Hồ Gươm. Tôi không biết nhiều tiếng Anh trong khi anh không nói được tiếng Việt nên chúng tôi cũng nói chuyện qua loa.

Rồi từ những buổi gặp gỡ nói chuyện ấy chúng tôi yêu nhau và đi đến hôn nhân. Chúng tôi mua một căn hộ chung cư và sống tại Hà Nội.

Những tưởng cuộc hôn nhân của tôi với anh chồng Tây sẽ hạnh phúc như bao người nghĩ. Nhưng điều này thật lầm tưởng. Trải qua 2 năm hôn nhân, tôi thấy đó là một quyết định sai lầm. Đàn ông Việt vẫn là số 1. Và cho tôi chọn lại tôi sẽ chỉ lấy đàn ông Việt.

Tôi đảm đang bao nhiêu thì anh Tây ấy lại vụng về bấy nhiêu. Ngay từ những việc dành thời gian cho vợ, con hầu như là không có.

Tôi không thích ăn đồ Tây, anh ấy không thích ăn đồ Việt vì thế trong bữa cơm bao giờ cũng có hai món, nửa món Việt, nửa món Tây.

Phi Thanh Vân và chồng thủa mặn nồng.
Phi Thanh Vân và chồng thủa mặn nồng.


Những lúc tôi ốm đau mệt mỏi hầu như không mong chờ được sự giúp đỡ gì. Ví dụ điển hình là 11h giờ đêm tôi bị sốt phải vào viện một mình trong khi đó anh đi nhậu nhẹt với bạn.

Sống chung cùng một nhà, nhưng có khi 3 ngày chúng tôi mới gặp nhau. Thực ra, tôi cũng chẳng hiểu anh ấy, anh ấy cũng chẳng hiểu tôi. Mọi cảm xúc, chia sẻ thay vì tâm sự với chồng, tôi thường nói với bạn bè. Mà anh cũng vậy.

Đàn ông Việt có thể đưa lương hàng tháng về cho vợ mình, còn chồng Tây thì bạn đừng có nghĩ đến việc này. Lắm khi trong túi tôi không còn một đồng nào cũng không dám xin chồng mà phải vay bạn bè tiêu. Thật là chua chát.

Đối với chồng Tây của tôi thì mọi thứ đều sòng phẳng, vợ chồng con cái đều thế cả. Mọi thứ đều được tính bằng tiền và tình cảm rất ít.

Cảm thấy hôn nhân không hạnh phúc nên tôi cũng đã quyết định ly hôn. Tôi vỡ lẽ ra rằng, không phải lấy chồng Tây là sướng.

Không khác gì tôi, Phi Thanh Vân cũng phải chịu cảnh chồng Tây 9 năm ròng rã khổ sở. "Tôi, một người cứ đinh ninh rằng mình có cuộc sống bình yên, “cưỡi ngựa xem hoa”, nhưng bây giờ tôi đã bị ngựa đá cho một cái. Phải nói là té đập mặt xuống đất, choáng váng mặt mày và không còn biết tin tưởng vào cái gì nữa cả".

"Đàn ông Tây khi yêu rất văn minh, vậy còn khi chia tay quá văn minh. Văn minh đến mức mất đi chút xíu cái tình. Họ đứt đoạn nhanh lắm", Phi Thanh Vân chua chát.

Tôi biết, Phi Thanh Vân đã phải giấu kín trong lòng mình, những buồn tủi của cảnh làm vợ Tây như thế nào. Cũng mừng cho Phi Thanh Vân, sau 9 năm chung sống cô cũng tỉnh ngộ nhận ra được đàn ông Tây không đẹp như mình nghĩ.

Ly hôn là đúng đắn. Tôi cũng mong cho Phi Thanh Vân sớm lấy tìm được một người đàn ông Việt có thể chia sẻ giúp đỡ cô trong công việc và cuộc sống.

Với những gì tôi trải qua, và chuyện của Phi Thanh Vân là điển hình thì tôi khuyên phụ nữ Việt nên lấy chồng Việt là tốt nhất. Và cũng là lời cảnh tỉnh đối với những cô gái thích lấy trai Tây làm chồng.

Ông bà ta có câu: "Ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn". Đó là tất cả những điều tôi muốn chia sẻ cùng các bạn.

Tôi cũng mong đàn ông Việt hãy tự tin nhiều hơn nữa để chị em phụ nữ chúng tôi có thể cảm nhận nhiều hơn đức tính tốt của các anh. Chúc mọi người luôn vui vẻ và có cách nhìn nhận đúng đắn về đàn ông Việt nói riêng và con người Việt Nam nói chung.

  • Bảo Nhân (Thường Tín, Hà Nội)

[links()]
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn