Khi rán chỉ cần cho thêm thứ này vào bất cứ món nào cũng chín đều thơm ngọt, không sát chảo bao giờ

( PHUNUTODAY ) - Khi rán chỉ cần cho thêm thứ này vào bất cứ món nào cũng chín đều thơm ngọt, không sát chảo bao giờ nên bỏ túi ngay.

ran-ca

 

Rán cá:

Bạn nên thấm cá cho thật khô để tránh văng dầu khi rán. Có thể lăn cá qua bột mì khô để món cá rán không bị văng dầu, không dính chảo và không bị nát. Khi rán để nhỏ lửa nhưng trước khi lấy cá ra nên vặn lửa to để cá ráo dầu sẽ giòn lâu hơn.

Rán chả giò:

Nên rán 2 lần. Lần đầu rán cho chả giò vừa chín, vỏ ngòai còn trắng. Khi gần ăn mới cho chả giò vào rán lại trên lửa nhỏ để chả giò vàng từ từ và giòn. Phải rán chả giò theo từng mẻ. Hết mẻ này mới rán đến mẻ khác. Không cho chả giò mới vào rán chung với mẻ chả giò cũ, vì như thế nhiệt độ của chảo dầu sẽ giảm xuống đột ngột, không đảm bảo độ nóng cần thiết cho dầu và làm chả giò mau ỉu khi nguội.

Rán trứng:

Phải để lửa thật nhỏ và đậy vung để trứng chín dần. Tráng trứng dàn thật đều khắp mặt chào. Khi trứng gần chín có thể lật mặt trứng, hoặc gấp trứng lại làm đôi, để lửa nhỏ, đậy vung thêm khoảng 3 phút là trứng chín hẳn. Đặc biệt nếu rán trứng với hành tây, cần để lửa thật nhỏ và canh lửa kỹ, vì chất đường trong hành tây dễ làm trứng khét.

Rán đậu:

Khi bắt đầu rán đậu, mẹ cần phải đảm bảo dầu ăn đủ nóng. Vì không phải là chảo chống dính, nên có thể cho chảo lên đun thật nóng rồi mới cho dầu (mỡ) vào chảo, để thêm một lúc rồi cho đậu vào. Hoặc cũng có thể đợi chảo khô rồi đổ dầu (mỡ) vào, đun nóng già. Nếu dầu ăn chưa đủ nóng, khi cho đậu vào rán, đậu sẽ bị dính chảo. Hơn nữa, dầu nóng, vỏ bên ngoài của đậu sẽ vàng giòn, đẹp mắt.

Lưu ý, dầu mỡ cho vào chảo nên ngập ít nhất 1/4-1/3 miếng đậu. Để thử dầu đã đủ độ nóng chưa, bạn có thể nhúng thử đũa xuống chảo dầu, thấy có tiếng dầu sôi xèo xèo là được. Hoặc cũng có thể thả vài hạt gạo vào trong chảo, thấy có tiếng xèo xèo như nhúng đũa là được, khi rán đậu thì vớt gạo ra. Không nên đợi dầu nóng đến mức bốc khói sẽ khiến đậu nhanh bị cháy.

Tẩm ướp

Ít nhất là cá phải được ướp muối, bạn ướp khoảng 1% muối là được, ví dụ 1kg cá bạn sẽ ướp 10g muối. Ướp muối vừa để giữ cá tươi ngon không bị biến chất nhanh lại vừa để miếng cá đậm đà hơn.

Tuy nhiên bạn cũng có thể ướp thêm các vị khác như là thì là khô, bột ớt ... tuỳ theo sự biến tấu của bạn.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của tôi sẽ giúp bạn có một đĩa cá vàng ruộm, vỏ giòn mà thịt mềm ngọt thơm ngọt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn