Quan hệ kiểu này cực gây hại thậm chí vô sinh cho cả hai nhiều người mắc phải mà vô tình không biết

( PHUNUTODAY ) - Quan hệ kiểu này cực gây hại thậm chí vô sinh cho cả hai nhiều người mắc phải mà vô tình không biết - cần chú ý đừng chủ quan với sức khoẻ sinh sản của mình.

quan-he-tinh-duc-1

 

Tần suất "quan hệ" quá liên tục

Tần suất "quan hệ" quá liên tục còn có thể dễ gây tổn thương ở "vùng kín", tăng cơ hội lây nhiễm chéo các vi khuẩn từ hai người, gây ra viêm nhiễm.Đây có thể là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu như bạn đang gặp.Lý do là vì hoạt động tình dục cũng là một con đường đưa vi khuẩn từ bên ngoài vào trong cơ quan sinh dục của người phụ nữ.

Mặc kệ những cơn đau

Nếu cơn đau kéo dài một đến vài giờ sau giao hợp được cảnh báo nguy hiểm và bạn cần đến thăm khám tại cơ sở y tế. Vì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm u nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc và thậm chí là ung thư phụ khoa (hiếm gặp).

phong-the

 

Vệ sinh trước và sau khi làm "chuyện ấy"

Để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, việc vệ sinh các bộ phận sinh dục hết sức quan trọng và cần thiết, ở cả nam và nữ. Với các chị em phụ nữ, có thể vệ sinh vùng kín bằng nước ấm pha với một chút muối hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

Theo bác sĩ thì các cặp đôi nên hình thành một thói quen kiểm tra "cậu bé" và "cô bé" trước khi quan hệ. Điều này giúp bạn phát hiện các biểu hiện bất thường như lở loét, xuất hiện mụn nước…Khi vệ sinh "vùng kín", loại bỏ những chất bẩn còn sót lại, các chị em nên cẩn thẩn, tuyệt đối không xịt vòi sen vào sâu trong "vùng kín", việc này có thể vô tình đánh bay những vi khuẩn có lợi ở âm đạo và tăng nguy cơ bị viêm nhiễm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn