Quan hệ tình dục dù là nam hay nữ bạn cũng nên nằm lòng điều này kẻo hối chẳng kịp

( PHUNUTODAY ) - Quan hệ tình dục dù là nam hay nữ bạn cũng nên nằm lòng điều này kẻo hối chẳng kịp hãy biết đừng để hối hận.

quan-he-1

 

Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường, việc "yêu" hài hòa luôn có lợi cho sức khỏe một cách đặc biệt. Bên cạnh đó, đây cũng là hành động bản năng để duy trì nòi giống, mang lại hạnh phúc và tương lai cho mỗi người.

Nếu quan hệ tình dục không đúng cách, ham muốn bản năng này cũng chính là nguyên nhân gây ra những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe, bệnh tật làm ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần, thậm chí vô sinh và đe dọa tính mạng.

Số lần quan hệ tình dục phải phù hợp

Quan hệ tình dục không điều độ hay quá sức là hiện tượng xảy ra khá thường xuyên ở nhiều cặp đôi. Điều này hoàn toàn không phải là một thói quen đúng khoa học. Theo các chuyên gia tình dục, bạn nên tự "lập trình" nhu cầu tình dục thật sự của mình dựa trên tình trạng sức khỏe của cả hai để lựa chọn số lượng và tần suất phù hợp.

Thông thường, mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có "công thức" tính số lần phù hợp cho từng cặp đôi. Tuy nhiên đây là vấn đề phức tạp khiến cho công thức chung đó luôn luôn bị biến động.

Ví dụ như người khỏe mạnh có thể quan hệ 3-4 lần/tuần. Người yếu hơn có thể 1-2 lần/tuần. Độ tuổi càng lớn, nhu cầu tình dục càng giảm, đa phần hướng đến chất lượng, thay vì số lượng.
Cách đơn giản nhất là các cặp đôi nên tự khám phá nhu cầu thực sự của nhau, cởi mở trao đổi và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Căn cứ vào độ tuổi của vợ chồng, thể dục thể chất, sức khỏe, trạng thái tinh thần, tâm trạng, yếu tố tình cảm cũng như mức độ của sự mệt mỏi sau mỗi lần quan hệ để điều chỉnh tần suất.
Tóm lại, cách chung nhất để nhận ra "liều lượng" của riêng bạn chính là "đo" cảm giác sau khi quan hệ. Nếu cơ thể khỏe mạnh, sáng khoái tinh thần, hứng thú làm việc thì bạn nên giữ hoặc tăng số lần quan hệ.

Ngược lại, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi rã rời, thiếu năng lượng, tinh thần căng thẳng, cơ thể suy nhược, thì nên điều chỉnh ít đi, giảm cả thời gian và tần suất để đảm bảo sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link